Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Khốn khổ vì nhà chồng mê bói
Từ chuyện xây nhà, cưới hỏi đến đi đường, đặt tên con…đều phải được “thầy” phán, đó là chuyện thường nhật ở các gia đình có mẹ chồng mê bói.
  Nhiều cô con dâu khốn khổ vì mẹ chồng mê bói (Nguồn: 24h.com)

Chuẩn bị để ….khuất núi

Nhà chị Hoa (Vinh, Nghệ An) lúc nào cũng ngột ngạt hương khói. Có dịp tổ dân phố đi lễ ở đâu là mẹ chồng chị cũng lụp xụp mâm lễ, khăn gói để đi cùng. Cả ngày bà chỉ quanh quẩn ngồi nghiên cứu sách tử vi, các ngày cưới hỏi, xây nhà… phải có “chỉ thị” của “thầy” thì mẹ chồng chị mới cho tiến hành.

Nghe đồn về thầy bói rất “chuẩn”, bố chồng lại chuẩn bị bước vào tuổi 53, mẹ chồng chị Hoa cũng tất tả đi xem, đợi từ sáng sớm tới trưa để xem bói. Bà như bị “sét đánh ngang tai” sau khi nghe thầy phán sang năm mới ông bước vào tuổi 53 khó mà qua khỏi. Bà về nhà báo tin dữ cho đám con cháu cả họ. Năm ấy không khí tết trong nhà rất nặng nề, con cháu dâu, rể trong nhà lúc nào cũng đăm chiêu, mệt mỏi.

Tin răm rắp lời thầy, bố chồng chị Hoa sẵn sàng tâm lí để quy tiên. Nhà có món nợ nào dù nhỏ hay lớn ông đều thanh toán cho kì hết, ông cũng lập sẵn di chúc, căn dặn con cháu. Ông còn tự mình đi thăm các con, cháu xa trong họ, những bạn bè cũ từ lâu nay chưa gặp lại…

Chuyện ăn uống, nghỉ ngơi của ông cũng ở chế độ “Vip”, từ thức ăn đến nước uống, thuốc bắc, thuốc bổ…trong đầu con cháu ai cũng đều có tâm lí: “Bố không còn sống được bao nhiêu phải lo cho bố thật chu đáo”. Rồi tết cũng đến, cả nhà như nín thở đón giao thừa, qua thời khắc giao thừa ông mới tin mình vẫn còn sống, vui sướng gọi điện chúc tết anh em. Sau này, hễ ai nhắc đến chuyện bói toán cả nhà chỉ biết ngượng ngịu cười.

Chị Hạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ rằng, ban đầu vì nhà chật nên bố mẹ đã đồng ý cho vợ chồng Hạnh chuyển ra ở riêng. Khi cả hai vợ chồng đã đóng gói đồ đạc để sẵn sàng chuyển nhà thì mẹ chị lại đột nhiên thay đổi quyết định. Bà bảo: “Thầy phán vợ chồng mày phải ở trên cái đất này, ăn lộc đất này thì mới phát được. Chứ chuyển qua nhà mới, làm ăn thua lỗ, đường con cái cũng lận đận lắm”.

Chồng chị Hạnh nghe nói vậy thì cũng tức giận và phản đối thì mẹ chồng lại “nước mắt ngắn nước mắt dài” kể lể con cái không nghe cha mẹ thì “trăm đường con hư”.

Cho đến bây giờ, sang năm mới hai vợ chồng chị vẫn phải chen chúc nhau trong căn nhà chật chội có đến “tam đại đồng đường” nhà chồng ở chung.

Một bạn đọc tên là Kim Lan (Bắc Ninh) cũng từng tâm sự trên báo Pháp luật & xã hội: “Tôi xây dựng gia đình được tám năm mới có “tin vui”. Khỏi phải nói vợ chồng tôi và hai bên nội ngoại, bạn bè vui mừng ra sao. Chồng tôi nâng niu, chăm sóc tôi rất chu đáo. Việc nhà tuy không có gì nặng nhọc nhưng anh đều tranh phần làm hết.

Bỗng một hôm mẹ chồng tôi đi lễ ở Lạng Sơn về, mặt mày rầu rĩ. Cả đêm bà thắp hương khấn vái trước bàn thờ bố chồng tôi rồi gieo quẻ bằng hai đồng xu. Sáng sớm hôm sau bà như một người khác lạ, gọi hai vợ chồng tôi dậy sớm rồi bảo: “Số mẹ không thể có cháu đích tôn được.

Con phải bỏ ngay cái thai đi không thì khi sinh cả nhà sẽ chết đột tử!”. Vợ chồng tôi vô cùng bàng hoàng. Tôi nằm vật ra còn chồng tôi thì quát tháo ầm ĩ, chất vấn bà. Bà khóc lóc thảm thiết rồi nói “Thầy phán thế, mẹ đã thắp hương cả đêm qua cầu xin nhưng không được. Không còn cách nào khác nữa rồi”. Chồng tôi hỏi địa chỉ “thầy”, mẹ chồng tôi nhất quyết không nói, lấy cớ nếu nói thì chỉ 100 ngày nữa bà sẽ chết, nhà cháy và biết bao tai họa khôn lường khác sẽ ập đến…

Vợ chồng tôi nhất quyết chống đối, không tin lời nhảm nhí của ông thầy kia. Những ngày qua mẹ chồng tôi suốt ngày khóc lóc, không ăn không ngủ, đi hết đền chùa này đến miếu khác để cúng bái, cầu xin. Tôi như đang bị dồn vào ngõ cụt, không biết phải giải quyết tình huống quá nan giải này như thế nào nữa, khi mà tôi đã ở tuổi 35.

Làm thế nào đối phó với mẹ chồng “mê bói”

Chị Hoa (Nghệ An) cho biết: “Cả nhà ai cũng biết tính mẹ tôi rồi. Lúc mới về tôi cũng phát chán vì mẹ mê tín quá nhưng ở lâu cũng thành quen. Tốt nhất là để cho bà được tự do. Mình tin hay không là tùy mình”.

Chuyên gia tư vấn Võ Thanh Giang, trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm cũng chia sẻ trên Afamily rằng, đối với trường hợp các bà mẹ chồng mê tín thì tốt nhất nên để các bà được tự do theo tín ngưỡng của mình. Vì bây giờ các bà cũng có nhiều thời gian rảnh rỗi. Tuy nhiên, dù là trong việc gì cũng cần có mức độ và giới hạn của nó. Vì vậy bạn có thể tìm cách để khuyên giải, chia sẻ hoặc nói chuyện với mẹ chồng, để giảm bớt sự mê tín của các bà.

Còn với chị Hạnh thì tin tưởng rằng: “Nhiều khi, lời nói của con dâu không có hiệu quả lắm, thì bạn cần đến sự trợ giúp của những người khác lớn tuổi hơn trong gia đình như bố chồng, chồng… như vậy tiếng nói của con dâu sẽ có trọng lượng hơn rất nhiều”

Theo vietnamnet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc