Home » Thể thao » MU chấm dứt giấc mộng Champions League của Chelsea
Vượt qua Chelsea 2-1 ở trận lượt về, “Quỷ đỏ” chính thức ghi tên vào bán kết với tổng tỷ số 3-1 và tiếp tục hành trình hướng tới “cú ăn 3”, để lại Chelsea trong nỗi thất vọng cùng cực với giấc mơ Champions League chưa thành và một mùa giải “trắng tay”.

Được chơi trên sân nhà và có lợi thế dẫn bàn ở lượt đi, MU triển khai thế trận chặt chẽ và chờ thời cơ khi đối thủ buộc phải dâng lên tấn công. “Quỷ đỏ” khiến tình thế của Chelsea thêm bất lợi khi Javier Hernandez mở tỷ số ngay trước giờ nghỉ.

47bmu-101
Hernandez góp phần chấm dứt hành trình của Chelsea tại Champions League

Lượt về tứ kết

Champions League

Thứ tư, 13/4, 1h45

MU 2-1 Chelsea (1-0)

(Chicharito 43’, Park Ji-Sung 77’ – Drogba 77’)

Shakhtar 0-1 Barcelona (1-5)

Messi (43’)

Thứ năm, 14/4, 1h45

Tottenham – Real (0-4)

Schalke – Inter (5-2)

* Trong ngoặc là kết quả trận lượt đi

* Đội in đậm lọt vào bán kết

Chelsea chứng tỏ nỗ lực đến tận cùng của mình với bàn gỡ hòa ở phút 77 của Drogba, dù khi đó đội khách đang chơi trong thế kém người do Ramires bị truất quyền thi đấu trước đó ít phút. Tuy nhiên, hy vọng của The Blues “ngắn chẳng tày gang” bởi chưa đầy một phút sau, Park Ji-Sung đã ấn định chiến thắng 2-1 cho MU.

Chiến thắng này đưa MU vào bán kết và tiến gần hơn một bước trên con đường tái hiện “cú ăn 3” như ở mùa 1998/99. Mục tiêu trước mắt của thày trò Alex Ferguson là vượt qua Man City tại bán kết cúp FA và giữ vững ngôi đầu bảng Premier League trước sự bám đuổi của Arsenal.

Vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 như ở trận lượt đi nhưng HLV Ancelotti gây ngạc nhiên khi để Drogba, người chơi rất năng nổ tại Stamford Bridge, ngồi trên ghế dự bị. Thay vào đó, Torres tiếp tục được tin tưởng giao suất đá chính, hỗ trợ chân sút người TBN là bộ đôi người Pháp Anelka và Malouda.

Với tình thế buộc phải chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng nên dù là phận khách, Chelsea nhập cuộc chủ động và giành quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, “căn bệnh” ở trận lượt đi tiếp tục tái diễn khi The Blues dù tổ chức hãm thành nhiều nhưng lại tỏ ra thiếu chính xác ở những tình huống dứt điểm.

chelsea01
Chelsea trải qua mùa giải thất vọng khi “trắng tay” trên mọi mặt trận

Đáng kể nhất là pha bỏ lỡ thời cơ của Lampard ở phút 15, khi tiền vệ này nhận đường chuyền “dọn cỗ” của Malouda bên cánh trái nhưng lại dứt điểm quá hiền đưa bóng đi thẳng vào tay thủ thành Van der Sar!

Trong khi đó, MU chủ động chơi chắc chắn và rình rập cơ hội Chelsea “hở sườn” để phản công. Những pha lên bóng tốc độ của đội chủ nhà vì thế luôn chứa đựng sự nguy hiểm khôn lường. Phút 27, Hernandez cảnh báo Chelsea bằng cú đánh đầu tung lưới Petr Cech dù bàn thắng sau đó không được công nhận do tiền đạo người Mexico đã ở vào thế việt vị khi đón quả tạt của Rooney.

Nhưng rồi trước khi hiệp 1 kết thúc, “Chicharito” vẫn có cơ hội ăn mừng thực sự bằng bàn thắng đưa MU vượt lên. Giggs phối hợp với O’Shea bên cánh phải, xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang tạo điều kiện để Javier Hernandez đệm bóng vào lưới Chelsea.

Sau giờ nghỉ, HLV Ancelotti quyết định rút Torres, người tiếp tục chơi mờ nhạt trong hiệp 1, và tung Drogba vào sân. Lối chơi xông xáo của tiền đạo người Bờ Biển Ngà giúp thế công của Chelsea trở nên “sáng sủa” hơn hẳn. Phút 57, “Voi rừng” có pha khống chế và xoay người dứt điểm khá bất ngờ từ khoảng 25m đưa bóng đi sạt cột dọc. Ít phút sau, chân sút này lại buộc Van der Sar phải trổ tài với cú sút phạt hiểm hóc.


drogba-01
Nỗ lực của “Voi rừng” chỉ giúp The Blues có bàn thắng danh dự tại Old Trafford

Đang miệt mài tấn công tìm bàn gỡ, Chelsea phải hứng chịu thêm bất lợi khi Ramires bị truất quyền thi đấu ở phút 71 do nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Nani. Trong tình cảnh khó khăn, đội khách bất ngờ san bằng tỷ số và người lập công không ai khác chính là Drogba. Nhận đường chuyền của Essien, “Voi rừng” khống chế bằng ngực hợp lý trước khi tung cú sút chìm đánh bại Van der Sar.

Dù vậy, hy vọng vừa lóe lên của Chelsea đã nhanh chóng “tắt ngấm” khi chưa đầy một phút sau, MU đã tái lập thế dẫn bàn. Giggs đưa bóng tới vị trí của Park Ji-Sung và tiền vệ người Hàn Quốc thoải mái sửa bóng vào góc xa khiến Petr Cech bất lực, ấn định chiến thắng 2-1 cho “Quỷ đỏ”.

Đội hình thi đấu

MU: Van der Sar, Evra, Ferdinand, Vidic, O’Shea, Giggs, Park Ji-Sung, Carrick, Nani (Valencia 75’), Rooney, Hernandez.

Chelsea: Cech, Ivanovic, A Cole, Terry, Alex (Ferreira 82’), Essien, Ramires, Lampard, Malouda, Torres (Drogba 46’), Anelka (Kalou 61’).

Hải Đăng

theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc