Home » Khám Phá, Khoa học » Người đầu tiên trên thế giới có chuỗi ADN phụ
Một bé trai hai tuổi đã trở thành người đầu tiên trên thế giới được phát hiện có thêm một sợi ADN.

Brave Alfie Clamp khi sinh ra tại Nuneaton, Warks, nước Anh đã bị mù và khuyết tật nặng. Nhưng khi các bác sĩ thực hiện xét nghiệm cho cậu bé, họ đã không khỏi ngạc nhiên khi tìm thấy nhiễm sắc thể thứ 7 của cậu bé này có thêm “cánh tay phụ” mà chưa từng được ghi nhận tại bất cứ nơi nào trên thế giới.

Các bác sĩ không lo ngại sự khác biệt đó có thể gây giảm tuổi thọ của cậu bé. Bây giờ, thị giác của cậu đã được cải thiện và trong tháng này sẽ được làm phẫu thuật đường ruột.

Hình ảnh phóng đại nhiễm sắc thể của người.

Cha mẹ của bé, Gemma và Richard Clamp, nhận có có điều gì đó không bình thường đối với con họ vào ngày đầu tiên xuất viện về nhà sau khi sinh. Ngay trong ngày hôm đó, cậu bé buộc phải trở lại bệnh viện sau khi ngừng thở và môi chuyển sang màu xanh. 6 tuần tuổi, bé được chẩn đoán có một bất thường hiếm gặp ở ADN khiến thể trạng có một số vấn đề.

Trong suốt 3 tháng đầu tiên trong đời, bé Brave không thể nhìn thấy gì và cơ bắp yếu tới mức không thể động đậy được. Bé gặp vấn đề nghiêm trọng với đường tiêu hóa và phải dùng thuốc mỗi ngày để giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng. Cơ thể bé cũng bị phù do nhiệt độ cao và gặp phải vấn đề về trao đổi chất nên không thể ăn uống được.

Bé đã phải 6 lần đi cấp cứu, 2 lần do ngừng thở. Thậm chí, cha mẹ bé còn tưởng rằng bé đã qua đời trong 2 lần ngừng thở đó, nhưng sau đó lại hồi phục rất nhanh trong bệnh viện.

Nguyễn Hường (Theo Daily Mail)

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc