Home » Thế giới » ‘Người Việt đặc biệt quan tâm đến giáo dục’
Thứ trưởng Thương mại Mỹ (chuyên trách thương mại quốc tế), Francisco Sanchez giải thích lý do lần đầu tiên dẫn đầu chuyến công du về giáo dục đến Việt Nam vì người Việt chú trọng đến giáo dục, các phụ huynh có sự đầu tư lớn cho con em học hành.
Thứ trưởng Thương mại Mỹ Francisco Sanchez gặp gỡ báo chí TP HCM chiều 6/4. Ảnh: Vũ Lê.

Tại buổi gặp gỡ báo chí TP HCM chiều 6/4, nhân dịp khai mạc Hội chợ giáo dục với 56 trường đại học và cao đẳng Mỹ, Thứ trưởng Bộ Thương mại Mỹ, cho hay: “Người Việt đặc biệt quan tâm đến giáo dục. Thông qua hội chợ, ông hy vọng sẽ có nhiều sinh viên Việt Nam sang Mỹ học tập và ngược lại”. Ông tiết lộ, ngành giáo dục Mỹ đã thu hút nhiều sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đến đây để học tập, đóng góp khoảng 20 tỷ USD cho nền kinh tế nước này.

Hội chợ giáo dục Mỹ hút khách TP HCM

Đây là lần đầu tiên Bộ Thương mại Mỹ dẫn đầu chuyến công du về giáo dục với các nước trên thế giới. Thứ trưởng Thương mại Mỹ Francisco Sanchez là trưởng phái đoàn này.

Ông Sanchez cho biết, trong năm 2010, thương mại hai chiều giữa Mỹ và Việt Nam đạt gần 19 tỷ USD, tăng hơn 20% kể từ năm 2009. Ông nhận xét, với tốc độ tăng trưởng hiện nay, Việt Nam đang thể hiện là nền kinh tế năng động và phát triển nhanh.

“Tôi kỳ vọng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Mỹ sẽ tăng gấp đôi trong năm 2011”, ông Sanchez nhấn mạnh.

Ông Sanchez cũng cho hay, theo đánh giá của các doanh nghiệp Mỹ, họ nhìn thấy rất nhiều cơ hội ở Việt Nam. Họ cũng đánh giá rằng, trong vòng 16 năm qua, môi trường kinh doanh tại Việt Nam đã thay đổi tích cực và thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài. “Các công ty Mỹ ở nhiều lĩnh vực: giao thông vận tải, viễn thông, y tế và đặc biệt là giáo dục sẽ có rất nhiều cơ hội hỗ trợ cho sự phát triển của Việt Nam”, ông nhận xét.

Ngoài ra, Thứ trưởng Sanchez cũng khuyến khích các công ty Việt Nam tham gia vào các cuộc họp cấp bộ trưởng của diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á Thái Bình Dương (APEC) về doanh nghiệp vừa và nhỏ tổ chức tại Big Sky, Montana từ ngày 13 đến ngày 21/5.

Vũ Lê

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc