Home » Thế giới » Lở đất chôn vùi 16 trẻ mồ côi Malaysia
Các trận lở đất đã ập vào một trại trẻ mồ côi gần thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, làm 16 người thiệt mạng, với 15 trong số đó là các trẻ em mồ côi.

Trại trẻ mồ côi Hidayah Madrasah al-Taqwa nằm trên sườn núi.

Các nhân viên cứu hộ đã cứu sống 9 người tại trại trẻ mồ côi Hidayah Madrasah al-Taqwa, tọa lạc trên sườn núi tại quận Hulu Langat. Chiến dịch cứu hộ, bị cản trở bởi mưa lớn, đã kết thúc.

Giới chức địa phương cho hay khoảng 20 trẻ em và 5 nhân viên chăm chóc đang tham gia một hoạt động tại một khu lều gần trại trẻ thì bị hai trận lở đất cách nhau vài giây ập xuống vào chiều qua.
Lở đất chôn vùi 16 trẻ mồ côi Malaysia - Tin180.com (Ảnh 1)
Các nhân viên cứu hộ đang khiêng một em nhỏ bị thương trong trận lở đất.

Cảnh sát trưởng quận Hulu Langat, ông Abdul Rashid Wahab, cho hay thi thể của 15 trẻ em, tuổi từ 8-18 đã được tìm thấy. Một nhân viên 34 tuổi tại trại trẻ cũng thiệt mạng.
Lở đất chôn vùi 16 trẻ mồ côi Malaysia - Tin180.com (Ảnh 2)
Đội cứu hộ sử dụng máy xúc để tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Đội cứu hộ phải sử dụng các xe ủi đất, mai và cả tay không để cố gắng tiếp cận những người sống sót.

Họ đã đào qua 4m đất để tìm kiếm các nạn nhân và thi thể cuối cùng được tìm thấy gần 15 giờ sau khi xảy ra các trận lở đất, ông Rashid cho biết thêm. Những người sống sót đã được chuyển tới bệnh viện.
Lở đất chôn vùi 16 trẻ mồ côi Malaysia - Tin180.com (Ảnh 3)
Quan tài của các nạn nhân trong lễ tang tại một nhà thờ Hồi giáo ở Hulu Langat.

Trong một trường hợp, đội ngũ bác sỹ đã phải cắt bỏ chân của một bé trai ngay tại hiện trường vụ lở đất do chân bị thương quá nặng, quan chức Bộ y tế Azmi Shapie nói. Bé trai 9 tuổi đã bị chôn vùi 8 giờ trước khi được giải cứu.

Mohamad Hambali Ismail, một nhân viên tại trại mồ côi, nhớ lại: “Tôi nghe thấy một âm thanh rất lớn. Bỗng nhiên đất đổ xuống và đuổi theo tôi. Tôi đã ra sức chạy để cứu lấy chình mình”.
Lở đất chôn vùi 16 trẻ mồ côi Malaysia - Tin180.com (Ảnh 4)
Một phụ  nữ bật khóc trước quan tài các nạn nhân.

Các chính trị gia đối lập cho hay việc chặt phá nhiều cây cối trong khu vực để mở đường cho các dự án phát triển là nguyên nhân của các trận lở đất.

Người dân sống tại các ngôi nhà gần trại trẻ mồ côi đã được yêu cầu rời khỏi khu vực do lo ngại xảy ra các trận lở đất khác.

An Bình
Theo
BBC, dantri, tin 180

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc