Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Thảm họa lớn của Đài Loan

Một cuốn sách mới ra đã tạo ra làn sóng chấn động không chỉ đối với chính quyền Trung Quốc và người dân Đài Loan, mà còn đối với các cơ quan an ninh của Trung Quốc,Mỹ Đài Loan.


Diễn đàn ra mắt sách (Ảnh: Kanzhongguo)

Cuốn sách “Thảm họa lớn của Đài Loan (Trung Quốc)” của tác giả nổi tiếng-Giáo sư Luật Yuan Hong Bing sẽ được xuất bản ở Đài Loan, đã tạo ra một làn sóng chính trị trong Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Nhà xuất bản của cuốn sách là tờ Taiwan News, một tờ báo tiếng Anh lớn nhất và lâu đời nhất của Đài Loan

Giáo sư Yuan đã xuất bản trước đây các cuốn “Tự Do Lúc Hoàng Hôn” (báo cáo tóm tắt có ở tờ Tibetan News),“Núi Vàng Linh Thiêng” và “Trở Lại Cảnh Hoang Tàn”, tất cả đã bị cấm bởi chính phủ Trung Quốc.

Giáo sư Yuan nhận xét rằng “Thảm họa lớn của Đài Loan” là một sự vạch trần thực tế cuộc sống đang diễn ra: “Cuốn sách này cho thấy nhiều chiến lược tổng thể của Trung Cộng trong việc chuẩn bị kiểm soát Đài Loan trước năm 2012 ở các vấn đề chính trị, quân sự, kinh tế, văn hoá, tiết lộ sự thâm nhập vào Quốc Dân Đảng và tất cả các tầng lớp xã hội Đài Loan của ĐCSTQ. Hơn nữa, cuốn sách cũng tiết lộ những thỏa thuận có lợi giữa Mỹ và Trung Quốc trong các vấn đề liên quan đến Đài Loan, và cũng tiết lộ sự hợp tác giữa cảnh sát mật của Trung Quốc và các mật vụ của Mỹ trong việc thu thập những chứng cứ về sự dính líu của cựu Tổng thống Đài Loan Chen Shuibian trong nạn rửa tiền”

Trong buổi ra mắt cuốn sách, Giáo sư Yuan đã tiết lộ rằng trước khi cuốn sách được xuất bản, các mật vụ của ĐCSTQ đã phát hiện ra nội dung của cuốn sách này. Ngày 28 tháng 10 năm 2008, Uỷ ban thường vụ của ĐCSTQ đã thực hiện một quyết định để điều tra những rò rỉ nội bộ dẫn đến việc xuất bản cuốn sách. ĐCSTQ cũng đã in 1.000 bản sao của cuốn sách phân phối đến các cơ quan và phòng ban có liên quan để có thể điều chỉnh các chiến lược.

Theo Giáo Sư Yuan, những nguồn tin mà ông nhận được thì một cựu phái viên của ĐCSTQ, Chen Yunlin đã nói sau khi đọc cuốn sách rằng: “ Chiến lược của chúng ta với Đài Loan đã bị bại lộ hoàn toàn bởi cuốn sách, chúng ta nên làm gì kế tiếp đây?” Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Trung Quốc Liang Guanlie phát biểu: “Cuốn sách này là một quả bom hạt nhân về thông tin. Chỉ với 140,000 từ mà gây ra một tác động như thế”

Trang web Fire of Liberty (ngọn lửa của sự tự do) đã đăng tin rằng, các tài liệu hỗ trợ cho cuốn sách chủ yếu đến từ các quan chức cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc, hoặc từ các cá nhân biết được thông tin trong các ban bộ chính đã tạo ra những mối nguy hại rất lớn tiết lộ thông tin.

Để bảo vệ những người thiện tâm này cũng như không để lộ danh tính của họ, tác giả đã tiến hành các bước cần thiết trong việc sử dụng những tài liệu này. Đồng thời, một phần của các thông tin bí mật là đến từ những thành viên trong gia đình của các quan chức cấp cao của Đảng Cộng Sản Trung Quốc – những người đã rất không hài lòng về ĐCSTQ và đã bị xử lý kỷ luật. Chúng bao gồm các thành viên gia đình của cựu Chủ tịch, nguyên Tổng Bí thư Trung ương Đảng, Ủy Ban Quân Sự Yan Baibing, và Phó Chủ tịch trước đây của Ủy ban Thường vụ Trung Cộng, Chen Kejie v. v …Các chức sắc này đều đã bị hành quyết hoặc bị trừng phạt bởi chính phủ Trung Quốc, vì những vấn đề chính trị hay các vấn đề kinh tế. Còn các thành viên trong gia đình của họ thì đã rời khỏi Trung Quốc.

Cuốn sách, nhắc nhở người Đài Loan bảo vệ nền tự do của mình.

6000 bản in đầu tiên đã được bán ra -100 ngàn bản in lần thứ hai đã sẵn sàng phát hành. Sự ra mắt của cuốn sách đã được tổ chức vào ngày 22 tháng 11 tại Đại học Đài Loan.

Các phiên bản tiếng Trung có thể mua trực tuyến tại website www.sanmin.com.tw

Xia Yu

kanzhongguo.com

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Thảm họa lớn của Đài Loan”

  1. fffrr 28/05/2011

    đài loan cố lên

    Reply

Ý kiến bạn đọc