Home » Sức khỏe » Công an vào cuộc điều tra vụ sản phụ tử vong tại bệnh viện
Công an Hà Nội đã chỉ đạo Phòng cảnh sát hình sự điều tra việc sản phụ Nguyễn Thị Anh Thư, 27 tuổi, ở Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội tử vong sau sinh tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội hồi đầu tháng 5 vừa qua.

Trước đó, rạng sáng ngày 5/5, thấy vợ kêu đau đầu, buồn nôn anh Phạm Văn Thịnh, chồng nạn nhân đã đưa chị vào Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cấp cứu. Tại đây, chị được chỉ định mổ đẻ vì bị tiền sản giật, thai lại khá to. Đến 7 giờ sáng thì ca mổ kết thúc, vợ anh được đưa về phòng hậu phẫu.

Tuy nhiên đến 3 giờ chiều cùng ngày thì anh Thịnh được Bệnh viện báo tin vợ mình đang hôn mê bất tỉnh, bệnh diễn biến xấu rất nhanh và sẽ chuyển chị sang Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Sau 2 ngày điều trị tích cực tại đây, chị Thư đã không qua khỏi. Bệnh viện này xác nhận chị tử vong do chảy máu não, chưa rõ nguyên nhân.

Đến ngày 26/5, bác sĩ Nguyễn Duy Ánh, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã có buổi làm việc với gia đình nạn nhân.

Ảnh:
Biên bản làm việc giữa gia đình nạn nhân và Bệnh viện Phụ sản Hà Nội ngày 26/5. Ảnh: N.P.


Theo gia đình, Bệnh viện đã chậm trễ trong việc chuyển viện. Chị Thư có diễn biến xấu từ 9 giờ sáng nhưng đến tận 5 giờ chiều cùng ngày chị mới được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Lý giải việc này, bác sĩ Ánh cho biết: “Chúng tôi chuyển bệnh nhân đi khi thấy việc điều trị không còn thuộc khả năng của bệnh viện, còn trước đó, bệnh nhân chỉ bị tiền sản giật ở mức độ trung bình, thuộc chuyên môn của ngành sản. Bệnh nhân không bị sản giật, huyết áp không quá cao để chúng tôi nghĩ đến biến chứng chảy máu não”.

Ông cũng khẳng định: “Khi bệnh nhân có dấu hiệu bị hôn mê, chúng tôi đã nhanh chóng làm thủ tục chuyển bệnh nhân đi, 3 giờ 30 bệnh nhân đã được chuyển chứ không phải là 5 giờ”.

Không thỏa mãn trước những giải thích của Bệnh viện, gia đình chị Thư tiếp tục làm đơn tố cáo gửi đến thanh tra Sở Y tế Hà Nội, Công an TP Hà Nội…

Công an TP Hà Nội đã giao Phòng cảnh sát hình sự điều tra làm rõ vụ việc. Trong khi đó, Sở Y tế Hà Nội thì vẫn chờ đơn khiếu nại của người nhà nạn nhân mới vào cuộc.

“Theo đúng trình tự xử lý những vụ khiếu kiện, Sở đã chỉ đạo lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội làm việc với gia đình nạn nhân. Nếu gia đình chưa hài lòng với giải thích của bệnh viện, có đơn gửi lên Sở thì thanh tra Sở sẽ vào cuộc”, ông Nguyễn Việt Cương, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội nói.

Nam Phương

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc