Home » Thế giới » Tên Khủng bố đứng đầu Al-Qaeda thiệt mạng
3500101Tên khủng bố Al Qaeda Fazul Abdullah Mohammed đã bị giết bởi lực lượng Somalia. Y có tên trong danh sách khủng bố mà FBI muốn nhất, với một món tiền thưởng 5 triệu USD. (Screenshot of FBI.gov)
Tên khủng bố Al Qaeda Fazul Abdullah Mohammed đã bị giết bởi lực lượng Somalia. Mohammed, người bị liệt kê là được chính quyền muốn nhất ở châu Phi, đã bị cáo buộc giữ vai trò quan trọng trong cuộc tấn công năm 1998 vào Đại sứ quán Mỹ tại Tanzania và Kenya. Y đã có tên trong danh sách khủng bố mà FBI muốn nhất, với một món tiền thưởng 5 triệu USD.

Tin tức về cái chết của Mohammed đã được công bố vào ngày thứ Bảy, nhưng tin tức báo cáo là Y đã bị giết chết ngày thứ Ba vừa qua, sau khi ẩn trốn trong hơn một thập kỷ tại miền Nam Somalia.

Mohammed đã bị bắn bởi lực lượng an ninh tại một điểm kiểm soát gần thị trấn phía Nam của Mogadishu. Các lực lượng an ninh lúc đầu đã không biết rằng đó là Mohammed, nhưng đã quyết định gửi DNA của y để thử nghiệm sau khi họ tìm thấy tám điện thoại di động, vũ khí, máy điện toán xách tay và các tài liệu trong xe hơi của y, Bộ trưởng Nội vụ của Somalia cho các ký giả biết, theo Reuters.

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc