Home » Thế giới » Naples bạo loạn vì rác
– Nhà chức trách Italia ngày 24-10 tạm ngừng việc vận chuyển rác nhằm nỗ lực ngăn chặn các cuộc biểu tình bạo lực liên quan đến một bãi rác thải bên ngoài thành phố Naples.
   Người biểu tình ném đá vào cảnh sát chống bạo động ở Terzigno

Người biểu tình ném đá vào cảnh sát chống bạo động ở Terzigno

Theo kênh truyền hình Sky TG-24, hàng trăm người đã tham gia các cuộc biểu tình đêm 23-10 ở Terzigno và ném đá vào cảnh sát buộc cảnh sát phải đáp trả bằng hơi cay. Ít nhất 6 cảnh sát bị thương trong các vụ đụng độ. Việc người biểu tình phong tỏa bãi rác ở Terzigno đã khiến 2.400 tấn rác chất đống tại các đường phố ở Naples. Nhằm xoa dịu những căng thẳng về khủng hoảng rác thải, ông Guido Bertolaso, Chủ tịch Cơ quan bảo hộ dân sự Italia đã yêu cầu dừng vận chuyển rác tới bãi rác ở Terzigno trong 3 ngày.

Nhà chức trách Italia dự định xây dựng một bãi rác lớn nhất châu Âu với diện tích khoảng 135km2 nằm trong Công viên quốc gia Vesuvius ở ngoại ô Terzigno, nơi bảo tồn nhiều loại động thực vật quý hiếm. Tuy nhiên, người dân đã biểu tình phản đối vì không muốn sống cạnh một bãi rác khổng lồ như vậy. Vấn đề rác thải tồn tại dai dẳng tại Italia được cho là do thiếu các lò đốt rác và việc các bãi chôn lấp rác bị tổ chức mafia địa phương kiểm soát.

Hoàng Cường

Theo anninhthudo

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc