Home » Thế giới » Thông tin nội bộ gây sốc về sự kế nhiệm của Tập Cận Bình
Vào hôm 15/4, thời báo Đại Kỷ Nguyên đã xuất bản một tin tức đặc biệt từ một người trong nội bộ cấp cao ĐCSTQ, đã tiết lộ thông tin gây sốc đằng sau sự kế nhiệm của Tập Cận Bình. Nguồn tin cho biết rằng điều mà đang diễn ra bên trong nội bộ ĐCSTQ hiện nay không chỉ là cuộc đấu tranh quyền lực lẫn nhau trong ĐCSTQ, mà còn về một sự thật quan trọng bị che đậy, vốn có liên quan chặt chẽ tới mỗi người dân Trung Quốc.

Bản tin này của thời báo ĐKN cho biết rằng cuộc đấu tranh giành quyền lực căng thẳng trong ĐCSTQ thực sự là xoay quanh Tập Cận Bình. Trong thực tế Giang Trạch Dân đã bí mật chọn Bạc Hy Lai làm lãnh đạo kế tiếp của ĐCSTQ vào Đại hội lần thứ 18 chứ không phải Tập Cận Bình. Nhưng do nhiều nhân tố khác nhau bên trong ĐCSTQ, Giang Trạch Dân đã bị buộc phải chọn Tập Cận Bình làm người kế nhiệm.

Theo bản tin này, tiêu điểm của cuộc đấu đá quyền lực hiện nay giữa phe Giang Trạch Dân và phe Hồ Cẩm Đào, cũng giống như tiêu điểm của những cuộc đấu đã quyền lực trong các kỳ Đại hội ĐCSTQ lần thứ 16, 17, tất cả là để che đậy cuộc đàn áp Pháp Luân Công đã kéo dài suốt 13 năm qua và tội diệt chủng, chống lại loài người của phe nhóm Giang Trạch Dân.

Ông Văn Chiêu (nhà bình luận thời sự): “Phe Giang Trạch Dân và ĐCSTQ đã lợi dụng bộ máy nhà nước để tiến hành cuộc đàn áp chống Pháp Luân Công trong nhiều năm qua. Nhưng thay vì tiêu diệt được Pháp Luân Công, thì họ giờ đây đã mắc kẹt vào tình cảnh này”.

Văn Chiêu: “Từ khi cái gọi là ‘cuộc tự thiêu’, các phương tiện truyền thông chính thức của ĐCSTQ đã không tấn công Pháp Luân Công trong một thời gian dài. Trong thực tế Pháp Luân Công vẫn luôn luôn ở đó.

Do cuộc đàn áp của ĐCSTQ đã không thành công, nên vấn đề Pháp Luân Công đã trở thành một nhân tố quan trọng để cân nhắc đối với ĐCSTQ trong việc ra bất kỳ quyết định lớn nào. Người kế nhiệm của ĐCSTQ luôn luôn bị trói buộc với cuộc đàn áp Pháp Luân Công đẫm máu này”.

Nhà bình luận thời sự Lam Thuật đã chỉ ra rằng: Phe cánh Giang Trạch Dân đã tiết lộ “thông tin” này với Bạc Hy Lai từ lâu, để tìm kiếm một lối thoát.

Lam Thuật: “Theo các bản tin, Giang Trạch Dân đã nói chuyện với Bạc Hy Lai trong những dịp riêng tư về điều này, và rằng để tiếp tục thăng tiến trong sự nghiệp chính trị thì Bạc Hy Lai phải có một vị trí rõ ràng về vấn đề đàn áp Pháp Luân Công. Vì vậy Bạc đã dốc toàn lực để đàn áp Pháp Luân Công. Do đó phe cánh Giang đã cân nhắc sử dụng Bạc Hy Lai để trao quyền lực”.

Tuy nhiên, Bạc Hy Lai đã bị Ôn Gia Bảo thuyên chuyển tới Trùng Khánh. Và điều này đã đẩy Bạc ra khỏi viễn cảnh trở thành người kế nhiệm. Hơn nữa, Hồ Cẩm Đào thích người đồng đội là Lý Khắc Cường [lên nắm quyền] hơn. Vì vậy Giang Trạch Dân đã ở vào thế khó từ trước Đại hội lần thứ 17 của ĐCSTQ.

Văn Chiêu: “Giang Trạch Dân rất lo lắng. Nếu người kế nhiệm mà ông ta đã chọn bị thay đổi thì cuộc đàn áp này không thể tiếp tục được. Đặc biệt là nếu người đó là người thuộc phe nhóm đối lập với ông ta, là người mà ông ta không quen thuộc hoặc là không thể kiểm soát được. Khi đó thì ông ta sẽ bị trừng phạt, điều mà ông ta hết sức lo sợ”.

WikiLeaks còn tiết lộ gần đây rằng một số lãnh đạo ĐCSTQ về hưu cũng thích Tập Cận Bình, người vốn rất thận trọng trong những việc làm của mình. Vì thế Tập Cận Bình đã được đột ngột đẩy lên trong Đại hội ĐCSTQ lần thứ 17.

Đại Kỷ Nguyên đã đưa tin từ nội bộ về cái cách mà Giang Trạch Dân đã ép buộc Kiều Thạch về hưu, sau khi áp đặt những điều luật hưu trí mới lên Bộ chính trị ĐCSTQ. Nguồn tin trên còn tiết lộ rằng Giang Trạch Dân đã lên kế hoạch “sử dụng phương pháp ép Hoa Quốc Phong về hưu của Đặng Tiểu Bình, và tiêu diệt Tập Cận Bình”.

Văn Chiêu: “Tập Cận Bình không trực tiếp dính líu vào những tội ác chống lại nhân quyền. Vì vậy Giang Trạch Dân không yên tâm”.

Bản tin này cho biết kế hoạch của Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng đã đang được Bạc và Chu tiến hành trôi chảy. Nhưng sự kiện Vương Lập Quân đào ngũ chạy sang Lãnh sự quán Mỹ đã phơi bày âm mưu đó ra, và toàn bộ kế hoạch đã sụp đổ.

Vương Lập Quân đã vạch trần ra rằng Bạc Hy Lai đã ép buộc đội của ông ta làm rất nhiều “những việc không thể tưởng tượng nổi”. Lam Thuật phân tích rằng: dựa trên lời khai và nhiều tài liệu về việc mổ cắp nội tạng, thì điều mà Vương nói là “những việc không thể tưởng tượng nổi” ấy không chỉ là những cuộc đấu đá tranh giành quyền lực và nạn tham nhũng.

Lam Thuật: “Tôi nghĩ rằng ý của ông ta khi nói “những việc không thể tưởng tượng nổi” là bao gồm cả việc thu hoạch nội tạng sống từ các học viên Pháp Luân Công. Một khi điều này bị vạch trần, thì ĐCSTQ sẽ ở vào phía đối lập với toàn thể xã hội quốc tế”.

Một báo cáo điều tra mang tên “Thu hoạch đẫm máu” đã được xuất bản vào năm 2007, về nạn thu hoạch nội tạng sống từ các học viên Pháp Luân Công. Các tác giả của báo cáo này là David Matas, một nhà điều tra độc lập kiêm luật sư nhân quyền quốc tế, và ông David Kilgour, cựu thư ký bang Canada phụ trách châu Á Thái Bình Dương kiêm nghị sỹ Quốc hội Canada. Họ đã kết luận rằng dựa trên 52 loại bằng chứng của họ, thì “tội ác chưa từng có trên hành tinh này” đang thực sự diễn ra tại Trung Quốc. Thời báo ĐKN đưa tin rằng một khi phe nhóm Giang Trạch Dân đánh mất sự khống chế tuyệt đối của nó đối với đất nước Trung Quốc, thì sự thực sẽ được phơi bày ngay lập tức, và xã hội Trung Quốc sẽ có biến động rất lớn.

Theo NTDTV


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc