Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Philippines tịch thu quả địa cầu “lưỡi bò” của Trung Quốc
Chính phủ Philippines vừa ra lệnh tịch thu tất cả các quả địa cầu có in bản đồ hình “lưỡi bò” do Trung Quốc sản xuất và đang bán tại Philippines, vì những thông tin sai lệch trên vùng biển đảo đang có tranh chấp với các quốc gia khác.

Theo tờ South China Morning Post đưa tin hôm 13/2 cho biết, tất cả các hiệu sách trên toàn lãnh thổ Philippines đã đồng ý ngưng bán và thu hồi những quả địa cầu đưa ra những thông tin sai trái này.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Philippines, Raul Hernandez cho biết, Manila đã xác nhận với các chủ hiệu sách ở nước này rằng quả địa cầu sử dụng trong giáo dục được Trung Quốc sản xuất và bán cho các trường học của Philippines đã bị Bắc Kinh ngấm ngầm đưa những thông tin sai lệch về tuyên bố chủ quyền các quần đảo tranh chấp.

Theo tin ghi nhận thì vụ việc trên được một nhóm người dân phát hiện và loan báo trên mạng xã hội facebook.

Kỹ sư viễn thông, David Valenica cho biết anh và bạn bè rất tức giận khi nhìn thấy hình ảnh của 2 quả địa đầu được đăng tải trên facebook: một quả được mua cách đây 3 năm chỉ có các dấu gạch ngang một cách kín đáo, trong khi một quả khác mới mua thì lại có những dòng chữ rất thô tục về đường lưỡi bò trên Biển Đông của Trung Quốc.

Theo rfa

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc