Home » Thế giới » ĐCSTQ phá hoại các xe lưu diễn Thần Vận vì sợ hãi
Khoảng bốn giờ sáng ngày 22 tháng 02 năm 2013, ông Đan, một tình nguyện viên làm việc để hỗ trợ buổi biểu diễn Thần Vận ở Texas đã nhìn thấy một chiếc xe bán tải 18 bánh dừng lại gần chiếc xe buýt dùng để đưa đón các nghệ sĩ Thần Vận. Một tài xế người Mỹ gốc Phi cao lớn bước ra, mở bình xăng của xe buýt và cố gắng đưa một cái ống vào thùng xăng. Khi ông Đan hỏi ông ta đang làm gì, người đàn ông trả lời rằng ông ta đang làm công việc bảo dưỡng. Nhưng có vẻ như ông ta đang cố gắng đổ cái gì vào thùng xăng.

>>Một cựu quan chức Canada muốn thấy Thần vận biểu diễn ở Trung Quốc

>>Người dân Trung Quốc đại lục truyền tay nhau đĩa DVD Thần Vận

 

Một tình nguyện viên khác đã gọi điện cho 911 ngay khi ông đến đó. Sau đó người tài xế lập tức kéo cái ống ra, nhảy lên xe tải và lái xe đi. Ông Đan đứng trước xe tải để ngăn ông ta chạy thoát nhưng người tài xế đã tăng tốc. Ông Đan nhảy sang một bên và nhanh chóng leo lên xe của mình để đuổi theo chiếc xe tải. Chiếc xe tải không có biển số. Nó chạy xuống đường, vượt đèn đỏ và suýt nữa gây ra các tai nạn nghiêm trọng. Cuối cùng, năm hoặc sáu xe cảnh sát đã ngăn được chiếc xe tải nhưng hai người bên trong đã nhảy ra ngoài và chạy thoát.

ScreenHunter_6
Các nghệ sĩ múa của Thần vận đang biểu diễn

Theo ông Đan, kẻ tình nghi có lẽ đã cố gắng đổ hóa chất vào xe buýt của đoàn Thần Vận để phá hủy động cơ. Cảnh sát đã phát hiện ra vụ phạm tội không thành công này là bất thường vì những lý do sau: 1) để ăn trộm xăng, không ai có thể chấp nhận rủi ro như vậy, đặc biệt là một chiếc xe bán tải trị giá từ 70.000 đến 100.000 đô la; 2) những tên trộm thông thường thường không tăng tốc, vượt đèn đỏ và từ chối hợp tác với cảnh sát.

Cảnh sát đã công bố bắt giữ hai nghi phạm trên vào ngày 25 tháng 02.

Điều này có thể là một tội ác khác của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Một sự cố tương tự đã xảy ra ở Atlanta vào đầu năm nay. Ba tên xã hội đen được thuê bởi một số người có dính líu đến ĐCSTQ đã can thiệp buổi biểu diễn vào tháng 01.

ĐCSTQ đã cố gắng ngăn chặn các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Thần Vận bằng nhiều cách. Chỉ riêng về các xe buýt của đoàn Thần Vận, ĐCSTQ đã phá hủy chúng ít nhất hai lần trước đây. Khi Thần Vận đang lưu diễn ở Phoenix vào năm 2009, chiếc xe buýt đã bị nổ lốp, và thợ cơ khí báo rằng có một lỗ khoan được khoan vào lốp xe bằng một dụng cụ đặc biệt. Trong chuyến lưu diễn giữa Ottawa và Montreal vào tháng 01 năm 2010, những lốp xe một chiếc xe buýt của đoàn Thần Vận đã bị cắt bằng những lưỡi cắt sắc và mỏng. Theo thợ cơ khí, loại vết cắt này có thể gây ra nổ lốp xe khi lái xe trên đường cao tốc, dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

ĐCSTQ đã dùng những cách xấu xa mà có thể gây ra chết người để ngăn chặn các chuyến lưu diễn Thần Vận, do lo sợ sức mạnh của Thần Vận để truyền bá về cuộc bức hại Pháp Luân Công và bản chất tà ác của ĐCSTQ.

Đảng Cộng sản Trung Quốc phá hoại các xe lưu diễn Thần Vận vì sợ hãi - Tin180.com (Ảnh 1)
Khán giả ở buổi biểu diễn nghệ thuật Thần vận ở Pasadena Civic Auditorium

Nỗi sợ hãi của ĐCSTQ có thể được giải thích từ hai quan điểm. Đầu tiên, Thần Vận làm tiêu tan những lời dối trá của ĐCSTQ. Thần Vận bao gồm các nghệ sĩ tu luyện Pháp Luân Công hoặc đồng ý với các triết lý của nó. Tuyên truyền bôi nhọ Pháp Luân Công của ĐCSTQ đã lan truyền trên toàn thế giới vào lúc bắt đầu cuộc bức hại. Sự thuần khiết và vẻ đẹp mà Thần Vận thể hiện đã phủ định tuyên truyền của ĐCSTQ. ĐCSTQ lo sợ rằng người dân trên thế giới sẽ biết sự thật và lựa chọn điều tốt thay vì tà ác.

Thứ hai, Thần Vận giới thiệu văn hóa truyền thống Trung Quốc, tôn trọng tự nhiên và tâm linh qua nghệ thuật tao nhã. Tinh thần của văn hóa Trung Hoa bắt rễ trong lịch sử của Trung Quốc; tuy nhiên, nó đã bị phá hủy gần như hoàn toàn bởi ĐCSTQ trong các phong trào chính trị không ngừng nghỉ kể từ khi ĐCSTQ lên nắm quyền. Trong khi ĐCSTQ phá hủy văn hóa truyền thống, Thần Vận lại mang nó trở về, không chỉ cho người Trung Quốc mà còn cho toàn thế giới. Khôi phục lại văn hóa truyền thống có thể dẫn đến kết thúc của thời kỳ cộng sản khi người dân thức tỉnh để lựa chọn hòa bình và hài hòa, và từ bỏ văn hóa của khủng bố cộng sản. Không ngạc nhiên rằng ĐCSTQ sẽ phản ứng bằng sợ hãi đối với sự thành công của Thần Vận.

Từ khi thành lập cách đây bảy năm, Thần Vận đã phát triển nhanh chóng và trở thành chương trình tốt nhất của loại hình này trong cộng đồng quốc tế. Ba nhóm lưu diễn đã đi hầu hết các nước để biểu diễn trung bình 300 buổi trình diễn mỗi năm. Sự phổ biến của Thần Vận là điều hiển nhiên với 90% các buổi biểu diễn đầy kín khán giả trong hai năm qua. Trong khi mọi người đang kinh ngạc bởi vẻ đẹp của Thần Vận và nền văn hóa Trung Hoa truyền thống, họ có thể không bao giờ tưởng tượng được rằng một chính phủ đã thuê xã hội đen để can thiệp các buổi biểu diễn này. Hành vi của ĐCSTQ không chỉ phản ánh nỗi sợ hãi sâu sắc bị giải thể không thể tránh khỏi của nó, và vẽ lên một sự tương phản sắc nét với những giá trị tích cực và hài hòa của Thần Vận.

 

 

(Theo vn.minghui)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc