Home » Thế giới, Tiêu Điểm » ‘Quan tham’ quỳ xin dân tha thứ
Một nhóm quan chức địa phương ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vừa bị người dân bủa vây khi nhóm người này đang hòa mình trong một bữa tiệc xa hoa. Vụ việc này khiến người dân nước này vô cùng phẫn nộ.

Hình ảnh một quan chức quỳ gối và dùng loa để cầu xin người dân tha tội .

Trang China.org.cn dẫn nguồn tin từ Shanghai Daily cho hay, vụ việc xảy ra tại thành phố Thái Châu (tỉnh Giang Tô) vào cuối tuần qua khi một nhóm quan chức vài chục người đang thưởng thức một bữa tiệc sang trọng.

Khoảng 1.000 người dân địa phương ngay sau đó đã đổ xô tới cửa Ủy ban quản lý Khu công nghiệp Tân Giang tại thành phố Thái Châu của tỉnh Giang Tô và yêu cầu các quan chức có lời giải thích về bữa tiệc xa xỉ trên.

Người dân đã phát hiện được nhóm quan chức này đã có bốn bàn tiệc với những món ăn “sơn hào hải vị”, thuốc lá cao cấp, rượu hạng sang tại khu vực tiếp khách của Ủy ban này. Theo các nhân chứng vụ việc, ước tính, mỗi bàn tiệc của nhóm quan chức này giá trị tới hàng ngàn nhân dân tệ.

Bí thư đảng ủy đảng Cộng sản khu công nghiệp Tân Giang Trương Ái Hoa quỳ xuống xin lỗi người dân.

Hình ảnh đăng tải trên các website của cơ quan truyền thông Trung Quốc cho thấy, một quan chức trong nhóm này đã quỳ xuống và dùng loa xin phép đám đông tha thứ.

“Tôi đã sai, xin hãy tha thứ cho tôi. Mọi người muốn làm gì tôi cũng được nhưng xin hãy để tôi đi. Tôi sẽ chịu hết mọi trách nhiệm”, Shanghai Daily dẫn quan chức quỳ gối.

Theo China.org.cn, người quỳ gối xin tha này là ông Zhang Aihua, Bí thư Đảng của Ủy ban quản lý Khu công nghiệp Tân Giang.

Các nguồn tin cho biết, bữa tiệc xa xỉ của nhóm quan chức địa phương trên đã vi phạm các quy định chống lại việc tiêu xài lãng phí mà Trung Quốc đang đấu tranh chống lại.

Theo các nhân chứng vụ việc, ước tính, mỗi bàn tiệc của nhóm quan chức này giá trị khoảng 10.000 nhân dân tệ (khoảng 34 triệu đồng).

Hình ảnh về nhóm quan chức hưởng tiệc xa xỉ này đã được các nhân chứng chụp lại và đăng tải lên các trang mạng xã hội nước này. Người dân yêu cầu các cơ quan chức năng cần “trùng trị một cách đích đáng” những quan chức trên.

Nguyễn Thủy

Theo China.org.cn, tienphong


01 ý kiến dành cho “‘Quan tham’ quỳ xin dân tha thứ”

  1. Vâng, không còn gì nhục nhã hơn vậy nữa.

    Reply

Ý kiến bạn đọc