Home » Thể thao » Công Vinh được đặc cách tập trung muộn ở đội tuyển
Dù không tập trung ngay từ đầu cùng các đồng đội, nhưng Công Vinh sẽ vẫn có mặt tại Uzebekistan để chơi lượt trận thứ 3 vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 15/10 tới đây. Thông tin này được quyền HLV trưởng ĐT Việt Nam Nguyễn Văn Sỹ xác nhận vào tối qua.

“Theo giao kèo của bản hợp đồng, CLB Consadole Sapporo có quyền giữ Vinh lại, nếu ĐT Việt Nam chỉ đá những trận giao hữu. Tất nhiên, Vinh sẽ có mặt tại Uzbekistan khi chúng tôi đến đây”, ông Sỹ nói.

Phép thử Bahrain, Qatar

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ có trận giao hữu với ĐT Qatar tại Doha vào ngày 9/10 tới đây theo lời mời của đội bạn. Trước đó, rất có thể chúng ta sẽ có thêm một phép thử khác là Bahrain (dự kiến vào ngày 6/10) trên sân Mỹ Đình, để khởi động cho trận đấu có ý nghĩa sống còn với Uzbekistan, như đã nhắc. Nếu thua Uzbekistan, Việt Nam xem như đã chấm dứt sớm hy vọng ở vòng loại Asian Cup 2015.

CONG VINH

Công Vinh (trái) được phép tập trung trước trận đấu với Uzbekistan 2 ngày. Ảnh: V.S.I

Theo phân công tạm thời, HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ thay ông Hoàng Văn Phúc dẫn dắt ĐT Việt Nam trong thời gian ông Phúc còn bận bịu với ĐT U23 Việt Nam đá giải quốc tế TP.HCM và thi đấu trận giao hữu lượt về với ĐT U23 Myanmar (dự kiến cũng vào khoảng 10/10). Phối hợp cùng với Nguyễn Văn Sỹ còn có 2 trợ lý Thanh Sơn (B.BD) và Văn Phụng (XM V.HP).

Theo quyền HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ, các trận đấu cọ xát với những đối thủ mạnh thuộc nhóm 1 và 2 (trong việc phân chia hạt giống ở vòng loại Asian Cup 2015) như Bahrain và Qatar là hết sức bổ ích, trước khi chúng ta gặp phải đối thủ nặng ký như Uzbekistan (cũng thuộc nhóm 1). Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam từng thu về những kết quả tốt đẹp ngay tại các giải đấu chính thức khi đối đầu với Qatar và cả Bahrain.

Và còn nước còn tát

Không có nhiều xáo trộn trong đội hình ĐT Việt Nam tập trung lần này, ngoài việc có khá đông các cầu thủ thuộc biên chế SHB.ĐN, đội bóng vừa giành ngôi á quân V-League 2013. Ngoài thủ môn Thanh Bình, lần đầu tiên ĐT Việt Nam đón nhận trở lại Trần Hải Lâm. Tất nhiên, còn phải kể tới Phước Vĩnh, Hoàng Quảng, Nguyên Sa và Quốc Anh. 

Những trường hợp khác như thủ thành Hồng Sơn cũng được gọi trở lại ở lần tập trung này và dự kiến ĐT Việt Nam sẽ có thêm thủ môn thứ 3 nữa là Bửu Ngọc (thủ thành hiện đang thuộc biên chế của U23 Việt Nam) khi đến Uzbekistan. Với phương pháp lấy người phổ thông từ vài năm nay, Văn Hoàn sẽ cùng Hoàng Quảng chia lửa ở hành lang cánh phải; cánh trái là sự hiện diện của một trong 2 cựu binh Văn Nhiên và Văn Phong. 

Như thường lệ, khu giữa sân của ĐT Việt Nam luôn chật chội với Sỹ Cường, Nguyên Sa, Tấn Tài, Thành Lương, Mai Tiến Thành, Ngọc Duy, Quốc Anh, Thành Trung, Trọng Hoàng; Anh Đức, Quang Hải và Công Vinh sẽ thay nhau làm nhiệm vụ ở tuyến đầu. 

“Còn nước còn tát và chúng tôi đang có trong tay những cầu thủ tốt nhất, để hy vọng làm được điều gì đó trên đất Uzbekistan. Khó nhưng không phải không thể”, quyền HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ nói.

Tùy Phong

Thể thao & Văn hóa

 

Theo lịch trình gần như đã được ấn định, sau khi đến Qatar vào ngày 7/10, ngày 9/10, ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với chủ nhà VCk World Cup 2022 ở Doha và tiếp tục tập huấn trên đất bạn 3 ngày sau đó. Ngày 12/10, đội bóng sẽ di chuyển từ Qatar đi Uzbekistan. Công Vinh, do CLB chủ quản chỉ cho phép nghỉ vài ngày về làm nghĩa vụ quốc gia, sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang Uzbekistan để hội quân cùng các đồng đội.

Danh sách tập trung ĐT Việt Nam

Thủ môn: Hồng Sơn (HN.T&T), Thanh Bình (SHB.ĐN)

Hậu vệ: Hoàng Quảng, Hải Lâm, Phước Vĩnh (SHB.ĐN), Văn Hoàn (SLNA), Gia Từ (V.NB), Văn Biển (HN.T&T), Văn Phong (XM V.HP), Văn Nhiên (HA.GL)

Tiền vệ: Nguyên Sa, Quốc Anh (SHB.ĐN), Thanh Trung (QNK.QN), Sỹ Cường, Ngọc Duy, Thành Lương (HN.T&T), Tấn Tài (XM V.HP), Trọng Hoàng (SLNA), Tiến Thành (B.BD)

Tiền đạo: Quang Hải (XM V.HP), Anh Đức (B.BD), Công Vinh (Consadole Sapporo)

 

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc