Home » Thế giới » Tội ác tột cùng ở Syria
Tiết lộ mới nhất trên CNN cho biết, những tên lính bắn tỉa nấp trong bóng tối ở Syria thường lấy mục tiêu là phụ nữ mang bầu. Chỉ bằng một phát đạn xuyên bụng, sinh mạng của hai con người bị tước đoạt.

David Nott, một bác sĩ phẫu thuật tình nguyện người Anh đã làm việc ở nhiều bệnh viện Syria vừa tiết lộ, các tay súng bắn tỉa ở Syria đang có vẻ thích thú với chiêu trò mới “trò chơi nhắm mục tiêu”, mà trong đó, phụ nữ mang thai là mối quan tâm hàng đầu của bọn chúng.

Bác sĩ David Nott cho biết, trong một tấm phim chụp X-quang, cho thấy rõ một viên đạn của tay súng bắn tỉa đã găm vào đầu của một thai nhi, cướp đi sinh mạng của sinh linh bé bỏng chưa kịp chào đời. Ông Nott cũng cho biết, đó chỉ là một trong rất nhiều nạn nhân tương tự. 

tre em syria

Nhiều trẻ em Syria là nạn nhân của cuộc chiến. 

Bác sĩ Nott cho biết, hầu hết những thai nhi này từ 7 tháng tuổi trở lên và đã đầy đủ các bộ phận. Ngoài phụ nữ mang thai, trẻ em nhỏ cũng là mục tiêu được lựa chọn của các tay súng bắn tỉa. 

Trong số những hình ảnh được các tổ chức cứu trợ Syria cung cấp cho CNN, hình ảnh một bé gái chỉ chừng 5 tuổi với một vết thương bị bắn thủng trên trán, đã khiến độc giả khắp thế giới rơi lệ. 

Bác sĩ Nott cho biết, 90% các ca phẫu thuật ông thực hiện đều là các vết thương do bị bắn tỉa gây ra. Nott cho biết, qua một quá trình dài, các bác sĩ ở Syria nhận thấy, các tay súng bắn tỉa đang có xu hướng nhắm đến mục tiêu chính là phụ nữ mang thai và trẻ em. 

Bác sĩ Nott cũng tiết lộ, các bác sĩ địa phương khác nói với ông rằng, những tay súng bắn tỉa này đôi khi chỉ nhận được một món quà nhỏ chẳng hạn như một bao thuốc lá, cho “thành quả” bắn tỉa được một ai đó. Gần 3 năm sau khi nổ ra nội chiến ở Syria, cho đến nay, phe chính phủ của ông Assad đã chiếm được lợi thế, tuy nhiên, người dân Syria vẫn chưa hết khổ cực và nỗi ám ảnh bom đạn. Khi những trận oanh kích tạm lắng xuống, thì dân thường Syria đối mặt với sự hiểm nguy mới đó là bắn tỉa để tranh dành lương thực. Ở nhiều vùng quê Syria, người dân Syria bị đói khổ cùng cực không lối thoát.

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) cho biết có tới 800.000 trẻ em Syria bị thất học do xung đột kéo dài tại quốc gia này.

Theo UNICEF, khoảng 20% các trường học tại Syria đã bị hư hại nghiêm trọng hoặc trở thành nơi lánh nạn của nhiều gia đình phải dời bỏ nhà cửa. 

Trong một diễn biến khác, chính quyền Mỹ thông báo đã nắm được thông tin về âm mưu bắt cóc nhà báo phương Tây ở Syria. Thông báo nêu rõ: “Bộ Ngoại giao Mỹ có thông tin về âm mưu bắt cóc các nhà báo phương Tây đang hiện diện ở phần trung tâm và phía nam Syria “. Mỹ cũng đã kêu gọi các công dân nước mình không nên đi du lịch đến Syria, còn những ai đang ở đó vào lúc này cần nhanh chóng ra ngoài biên giới Syria. 

Quang Minh

Theo danviet

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Tội ác tột cùng ở Syria”

  1. 5 cafe 24/10/2013

    Ông obama còn chờ thêm gì nữa ? Hãy san phẳng Sirya cho người dân được nhờ..

    Reply

Ý kiến bạn đọc