Home » Thể thao » Đội tuyển nữ Việt Nam hoàn tất tấm HCV SEA Games 27?
Đụng Thái Lan thay vì chủ nhà Myanmar trong trận chung kết nói cho cùng là điềm lành cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Tránh được chủ nhà trong trận đấu then chốt của giải cũng là tránh được hàng loạt sức ép vô hình.

Theo như nhận định của giới chuyên môn trong trước, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn chưa đạt đến trạng thái thể lực tốt nhất trong các trận đấu đã qua, do HLV Trần Vân Phát tính điểm rơi phong độ cho các cô gái của chúng ta là ngay trận chung kết.

Điều đó có nghĩa là về mặt lý thuyết, đội tuyển nữ Việt Nam còn có thể chơi hay hơn nữa, trong trận đấu tranh bộ HCV bóng đá nữ SEA Games 27.

Hành trình đã qua của đoàn quân trong tay HLV Trần Vân Phát là một hành trình khá suôn sẻ, nơi chúng ta đã ghi đến 12 bàn thắng, nhưng chưa để thủng lưới bàn nào. Điều đó cho thấy chúng ta đang sở hữu một hàng phòng ngự rất tốt. 

Kinh nghiệm của những Kiều Trinh, Ngọc Anh, Hải Hòa và Nguyễn Thị Nga nơi hàng phòng ngự là điểm mạnh của chúng ta. Riêng thủ môn Kiều Trinh hiện là cầu thủ hay nhất Đông Nam Á, luôn tỏ ra rất chắc chắn trong khung thành.

nu vn

Minh Nguyệt (8) và đội nữ Việt Nam đứng trước cơ hội giành HCV SEA Games 27 

Điểm hài hòa của hàng phòng ngự của đội tuyển nữ Việt Nam là họ có sự kết hợp giữa kỹ thuật và sức mạnh. Nếu như Ngọc Anh mạnh mẽ, giỏi tranh chấp tay đôi và không chiến tốt nhờ thể hình đẹp (cao trên 1m70), thì Hải Hòa là khéo léo và thi đấu đầy khôn ngoan trong vai trò 1 trung vệ thòng. 

Ngay phía trên họ, đội trưởng Lê Thị Thương đang chứng tỏ được vai trò thủ lĩnh của mình. Lê Thị Thương có khả năng cầm chịch tuyến giữa rất tốt, cô có thể chơi không hoa mỹ, nhưng rất hiệu quả, nhất là ở khả năng thu hồi bóng. 

Đây là điều khá quan trọng đối với đội tuyển nữ Việt Nam, bởi Thái Lan được đánh giá là đội bóng có kỹ thuật tốt, trong làng cầu nữ Đông Nam Á. 

Đội bóng nữ đến từ đất Chùa Vàng có lẽ cũng là đội có lối chơi mang dáng dấp hiện đại nhất trong số các đội nữ ở Đông Nam Á. Thái Lan là đội nữ duy nhất trong khu vực có hàng hậu vệ biết cách phòng ngự khu vực, đá theo tuyến nghiêng, thay vì sử dụng hậu vệ thòng như Việt Nam và Myanmar đang thực hiện. 

Chính nhờ biết cách đá với 4 hậu vệ, nên khả năng tấn công biên của Thái Lan rất nguy hiểm, bởi thay vì như Kim Hồng và Nguyễn Thị Xuyến của đội nữ Việt Nam mỗi người phải “bao” một cánh trái, phải, thì các tiền vệ cánh của Thái Lan luôn nhận được sự hỗ trợ của 2 hậu vệ biên. 

Nhưng nói như thế không có nghĩa là chúng ta không có điểm mạnh so với đội nữ Thái Lan. So về chất quái, các cầu thủ nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn, nhờ nhiều năm ngự trên đỉnh cao của bóng đá nữ Đông Nam Á. 

So về mặt con người, như đã nói ở trên, chưa chắc Thái Lan có được những cá nhân hay như Kiều Trinh, Kim Hồng, hay Lê Thị Thương mà đội tuyển nữ Việt Nam đang có. 

Vấn đề cần khắc phục đối với đoàn quân của HLV Trần Vân Phát chính là khả năng dứt điểm. Chúng ta bỏ lỡ quá nhiều cơ hội tốt trong trận bán kết với Malaysia, và điều này không được phép lặp lại trong trận chung kết.

Không được phép lặp lại sai lầm trong khâu dứt điểm bới Thái Lan khác xa so với Malaysia, đội bóng nữ đến từ đất Chùa Vàng mạnh hơn nhiều, chặt chẽ hơn nhiều nên chúng ta thật khó để tạo ra nhiều cơ hội như từng có nhiều cơ hội khi đối đầu với Malaysia. 

Thế nên, khi cơ hội đến, chúng ta phải biết tận dụng một cách triệt để, nếu như không muốn bị trừng phạt vì sự phung phí của mình. 

Dẫu sao, vẫn tin rằng đội bóng của HLV Trần Vân Phát thể hiện được bản lĩnh của đội bóng nữ số 1 Đông Nam Á, trong trận đấu mang tính quyết định đến chuyện bảo vệ tấm HCV của bóng đá nữ Việt Nam. 

Đội hình dự kiến của đội nữ Việt Nam 

Thủ môn: Kiều Trinh. Hậu vệ: Ngọc Anh, Nguyễn Thị Nga, Hải Hòa.

Tiền vệ: Nguyễn Thị Xuyến, Kim Hồng, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn, Lê Thị Thương.

Tiền đạo: Minh Nguyệt, Huỳnh Như.

Kim Điền

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

01 ý kiến dành cho “Đội tuyển nữ Việt Nam hoàn tất tấm HCV SEA Games 27?”

  1. lê Bình 20/12/2013

    cầu mong Các chị em mang vàng về ViệtNam !

    Reply

Ý kiến bạn đọc