Home » Thể thao, Tiêu Điểm » ‘Hãy để U19 Việt Nam làm nhiệm vụ tại SEA Games tới’
Đó là ý kiến được HLV Trần Bình Sự và Trần Minh Chiến đưa ra khi U23 Việt Nam bị loại ngay tại vòng bảng SEA Games 27 sau trận thua 1-2 trước U23 Malaysia.

U23 Việt Nam thua là đúng

Trần Bình Sự hiện đang dẫn dắt Đồng Nai, đội bóng đã từng chạm trán U23 Việt Nam tại BTV Cup. Qua thực tiễn cũng như chứng kiến hành trình của các cầu thủ U23 Việt Nam tại SEA Games, ông khẳng định việc đội bị loại là điều không bất ngờ. 

Ông nhận định: “Thời gian U23 Việt Nam tập trung cho SEA Games quá dài, dẫn đến việc tính toán điểm rơi phong độ không chính xác, cầu thủ không có được phong độ tốt nhất. Tôi nghĩ điểm rơi phong độ của họ đã đến tại Cup bóng đá TP.HCM chứ không phải SEA Games 27. 

Tôi từng cảnh báo và nói đến điều này trong cuộc họp báo sau trận U23 Việt Nam gặp Đồng Nai tại BTV Cup năm nay. Qua 4 trận đấu, U23 Việt Nam thắng được 2 đội dưới cơ nhưng lại thua hai đội ngang cơ với rất nhiều khuyết điểm”. 

 tran binh su

HLV Trần Bình Sự cho rằng việc tập trung quá dài đã làm hại U23 VN.

Ông Sự cũng chỉ ra một số nguyên nhân nhỏ khác như việc thể lực của các cầu thủ chưa tốt, dẫn đến việc thi đấu không sung sức với mật độ 2 ngày/trận. Đấu pháp của BHL không đa dạng, chỉ đạo của HLV chưa sắc bén. Bên cạnh đó, VFF đã không làm tốt vai trò chỉ đạo khi chủ tịch rút lui ở thời điểm SEA Games diễn ra. 

Trong khi đó, người hùng của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 18 Trần Minh Chiến cho rằng U23 Việt Nam thất bại khi không đánh giá đúng sức mạnh của đối phương: “Tôi khẳng định, trình độ của cầu thủ U23 Việt Nam không thua kém các đội tại SEA Games năm nay. Nhưng đội đã không lường được hết trình độ của các đội bóng khác, dẫn đến việc thi đấu không tốt”. 

 tran minh chien

Trần Minh Chiến không quá sốc trước thất bại của các cầu thủ hậu bối.

“Bên cạnh đó, đấu pháp của U23 Việt Nam tại SEA Games vừa qua là rất đơn điệu, lối đá rập khuôn qua từng trận. Gần như trận nào cũng đá với sơ đồ 4-5-1. Việc chỉ sử dụng một tiền đạo khiến U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước các đội sử dụng số đông ở hàng phòng ngự”.

 

Hãy tin tưởng vào đội U19 Việt Nam

 u19 viet nam

Người hâm mộ BĐVN đang rất chờ đợi đội U19.

Cả HLV Trần Bình Sự và Trần Minh Chiến đều ủng hộ việc U19 Việt Nam làm nhiệm vụ tại những kỳ SEA Games kế tiếp. Ông Sự cho biết: “U19 vừa qua đã thi đấu rất tốt dưới sự chỉ đạo của HLV nước ngoài. 2 năm nữa, lứa cầu thủ này sẽ 21 tuổi và hoàn toàn đủ sức đá tại SEA Games. Tôi nghĩ không nên giao hẳn đội bóng này cho VFF mà cứ để họ phát triển dưới sự dẫn dắt của HLV Guillaume. Đừng đưa đội bóng cho ai khác”.

Trong khi đó, HLV Trần Minh Chiến cho biết: “Theo quan điểm cá nhân tôi, lứa cầu thủ U19 hiện nay rất đồng đều về kỹ chiến thuật. Tôi chưa từng thấy một lứa cầu thủ nào tốt như thế. Chúng ta hoàn toàn có thể đặt hy vọng vào U19 Việt Nam. Dĩ nhiên, VFF cần hỗ trợ cũng như có thể bổ sung thêm cầu thủ trong 2 năm tới”. 

Trước đó bầu Đức cùng phía Hoàng Anh Gia Lai đã khẳng định sẽ tập trung tối đa cho các cầu thủ U19 Việt Nam để có thể đoạt HCV SEA Games tại 2 kỳ SEA Games 28, 29.

Nguyễn Đăng

Theo tinthethao

Chuyên đề: ,

2 ý kiến dành cho “‘Hãy để U19 Việt Nam làm nhiệm vụ tại SEA Games tới’”

  1. bảy xe ôm 20/12/2013

    U19 thành công cũng giống doanh nghiệp làm ăn vậy. Doanh nghiệp tư nhân thì ăn nên làm ra, còn doanh nghiệp nhà nước thì lỗ + phá hoại là chính.
    U19 nếu vì mục tiêu lấy HCV seagames thì quá uổng phí.
    U19 nếu giao cho mấy ông nội VFF thì chẳng khác nào giao trứng cho ác.

    Reply
  2. hoang anh 22/12/2013

    tôi đồng ý với ý kiến trên nếu ta giao U19 Việt Nam cho mấy ông VFF thì chẳng khác mấy giao chứng cho ác

    Reply

Ý kiến bạn đọc