Home » Thế giới » Phe đối lập ở Thái Lan vẫn tiếp tục ngăn cản người đi bầu
Một thủ lĩnh của phe “Áo Vàng” biểu tình chống chính phủ Thái Lan bị bắn chết hôm Chủ Nhật giữa lúc người biểu tình bao vây nhiều địa điểm bầu phiếu ở Bangkok, làm gián đọan tiến trình bầu cử trước thời hạn của hàng ngàn cử tri trước ngày tổng tuyển cử tại xứ Chùa Vàng dự trù vào cuối tuần tới.
Đoàn biểu tình vẫn tiếp tục bao vây nhiều địa điểm bầu phiếu ở Bangkok, làm gián đọan tiến trình bầu cử . AFP

Đoàn biểu tình vẫn tiếp tục bao vây nhiều địa điểm bầu phiếu ở Bangkok, làm gián đọan tiến trình bầu cử .
AFP

Người biểu tình hôm qua kéo tới hàng chục trạm bầu phiếu ở Bangkok và tại nhiều tỉnh phía Nam, ngăn cản viên chức vào trong và thúc giục giới chức tuyển cử đóng cửa hơn 80 địa điểm bầu phiếu tòan quốc. 

Đã có hơn 2 triệu người ghi danh tham gia bầu phiếu cho kỳ tổng tuyển cử dự trù vào mùng 2 tháng Hai này, vốn được Thủ tướng Yingluck Shinawatra kêu gọi để làm giảm tình hình căng thẳng sau nhiều tuần lễ diễn ra biểu tình quy mô chống chính phủ. 

Theo ông Somchai Srisutthiyakorn thuộc Ủy ban Tuyển cử thì chừng 440.000 cử tri khắp nước bị ngăn chận không được bầu cử sớm. Và ông cảnh báo rằng tình trạng tương tự có thể tái diễn trong ngày tổng tuyển cử vào Chủ Nhật sắp tới. 

Việc bầu cử sớm thường dành cho những cử tri không thể đi bầu trong ngày tổng tuyển cử. Nhưng cuộc bầu cử trước thời hạn hồi hôm qua được xem như là một sự đo lường về triển vọng tổ chức cuộc tổng tuyền cử vào mùng 2 tháng Hai vừa nói tại xứ Chùa Vàng 

Theo rfa

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc