Home » Thế giới » Trung Quốc : Kỷ luật trên 182.000 cán bộ tham ô
Hôm nay, 10/01/2014, Đảng Cộng sản Trung Quốc thông báo là trong năm 2013 đã kỷ luật trên 182 ngàn cán bộ – từ cảnh cáo đến khai trừ đảng, cộng với phạt tù và phạt tiền – trong khuôn khổ chiến dịch bài trừ tham nhũng. Theo Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đảng, các cơ quan chống tham nhũng trong năm qua đã nhận được gần 2 triệu đơn tố giác và đã điều tra khoảng 172.500 vụ.
Bản đồ Trung Quốc hình con gà vàng (kim kê), ở ở TP trường Xuân, 2 chân gà là đảo Hải Nam và Đài Loan. Việc TQ không xâm chiếm được Đài loan đồng nghĩa với TQ chưa bao giờ đứng bằng 2 chân của mình

Bản đồ Trung Quốc hình con gà vàng (kim kê), mắt ở TP trường Xuân, 2 chân gà là đảo Hải Nam và Đài Loan. Việc TQ không xâm chiếm được Đài loan đồng nghĩa với TQ chưa bao giờ đứng bằng 2 chân của mình

Lên cầm quyền từ tháng 12 năm 2012, chủ tịch Trung Quốc kiêm tổng bí thư Đảng Cộng sản Tập Cận Bình đã cam kết sẽ diệt trừ tệ nạn tham nhũng từ trên xuống dưới, một tệ nạn mà theo ông đang đe dọa đến sự tồn vong của đảng. 

Cho tới nay, ít nhất 19 lãnh đạo cấp tương đương hoặc cao hơn thứ trưởng đã bị trừng trị, trong đó có một thứ trưởng bộ Công an, trong khuôn khổ chiến dịch chống tham nhũng do ông Tập Cận Bình phát động.

Nhưng các chuyên gia cho rằng chỉ một khi tiến hành những cải cách chính trị sâu rộng, Trung Quốc mới có thể chống tham nhũng hiệu quả và cho tới nay, chính quyền Bắc Kinh chưa có hành động gì theo hướng này. 

Bên cạnh chiến dịch chống tham nhũng, chính quyền trung ương của Trung Quốc còn buộc các cán bộ lãnh đạo phải thắt lưng buộc bụng, cấm tiệc tùng linh đình, quà cáp đắt tiền và hạn chế các chuyến đi nước ngoài.

Thanh Phương

Theo rfi

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc