Home » Khám Phá, Khoa học, Tiêu Điểm » Vũ Trụ có đang Chết Đi? Và Liệu sẽ Tái Sinh?
Chúng ta có thể thấy xa hơn và ngoài Trái đất, ví dụ như các vì sao – đều có một chu kỳ: thành, trụ, hoại và diệt.
Ảnh minh họa một ngôi sao bị nổ tung. Liệu vũ trụ cũng trải qua chu kì sinh tử như chúng ta quan sát thấy trên trái đất và các vì sao? (Shutterstock)

Ảnh minh họa một ngôi sao bị nổ tung. Liệu vũ trụ cũng trải qua chu kì sinh tử như chúng ta quan sát thấy trên trái đất và các vì sao? (Shutterstock)

Vũ trụ đang giãn ra và chẳng rõ kết quả cuối cùng của sự giãn nở này là gì.

Một số nhà vật lý học tin rằng vũ trụ của chúng ta, và có thể là các vũ trụ khác – có thể có một chu kỳ sinh tử.

Paul Steinhardt – giáo sư vật lý tại đại học Princeton, cùng với Neil Turok – giám đốc Viện Perimeter tại Ontario, Canada đã đưa ra giả thiết rằng vũ trụ của chúng ta chỉ là một trong số rất nhiều vũ trụ. Những vũ trụ này có thể va vào nhau, tạo ra hiện tượng giống như Big Bang – vụ nổ được cho là đã hình thành nên vũ trụ mà chúng ta biết được.

Giả thiết của họ phần nào dựa trên lý thuyết siêu dây. Chúng được dẫn chứng trong phần mô tả của cuốn sách “Vũ trụ vô tận bên ngoài Big Bang”: “[Chúng tôi] cho rằng những gì chúng ta nghĩ giống như là thời điểm sáng thế chỉ đơn giản là một phần trong chu kỳ vô tận những va chạm khổng lồ giữa vũ trụ của chúng ta với một thế giới song song.”

Nói gần hơn, một số người tin rằng Trái đất và các nền văn minh nhân loại cùng trải qua một chu kỳ tương tự.

Klaus Dona đã đi vòng quanh trái đất để nghiên cứu các hiện vật mà dường như không có vị trí thích hợp trong lịch sử.

Ông đi khắp nơi để thu hút sự chú ý của công chúng bằng bộ sưu tập các hiện vật mà theo như ông nói thì các mẫu vật này có thể chứng minh rằng hiểu biết hiện tại của chúng ta về lịch sử có thể là không đúng – những mẫu vật thường bị vùi lấp dưới hầm bảo tàng. 

Trong cuộc phỏng vấn với Russell Scott trên “Sự thật về Bờ biển Tây”, Dona diễn giải về các phát hiện của ông. Ví dụ như ông đã nghiên cứu về các loại rau quả hóa thạch, những mẩu xương từ một bàn tay người, và một cái đĩa đá ở Villa de Leyva, Colombia có niên đại khoảng 120-140 triệu năm. 

Ông nói: “Câu chuyện chính quy, chuyện mà bạn được học ở trường, rằng các nền văn minh cổ nhất chỉ xấp xỉ 6000 năm [tuổi]”. Người nguyên thủy được cho là di cư từ Châu Á sang Châu Mỹ trong thời kỳ băng hà cuối cùng, nghĩa là chỉ khoảng 15000 năm trước. Còn theo quan điểm của ông về lịch sử: “Tôi nghĩ rằng chúng ta đã có vài lần gặp thảm họa lớn.” Ông nói rằng các nền văn minh tiên tiến đã bị xóa sổ, loài người lại sống một cuộc đời nguyên thủy, và nền văn minh sau cùng lại xuất hiện. 

Các tảng đá tại Peru, được cho rằng đã được khắc từ hàng triệu năm trước, tuy nhiên chúng lại mô tả các thiết bị hiện đại, chẳng hạn như kính viễn vọng và quần áo hiện đại. 

Trong các hang động La Marche ở trung tâm phía tây nước Pháp, các bức vẽ với 14000 năm tuổi miêu tả cảnh con người đang cưỡi trên lưng ngựa với trang phục theo phong cách hiện đại.

Tara MacIsaac

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Vũ Trụ có đang Chết Đi? Và Liệu sẽ Tái Sinh?”

  1. 1010101010101010**** 05/03/2014

    Vu tru la mot nang luong vinh cuu ,lan toa ,co su luan hoi van minh su song . ***10101pvh

    Reply

Ý kiến bạn đọc