Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Trung Quốc thừa nhận dịch chuyển giàn khoan

doi dan khoanCông ty Dịch vụ Giếng dầu Trung Quốc đã xác nhận giàn khoan Hải Dương 981 đã bị dịch chuyển và cho biết việc khoan dầu sẽ kéo dài đến giữa tháng 8.

Trong một thông báo trên trang web, Công ty Dịch vụ Giếng dầu Trung Quốc đã xác nhận giàn khoan Hải Dương 981 đang hoạt động trái phép trong vùng biển Việt Nam đã bị dịch chuyển, tờ Wall Street Journal đưa tin ngày 27.5. Tuy nhiên, công ty này không cho biết thêm chi tiết.

Công ty Dịch vụ Giếng dầu Trung Quốc (China Oilfield Services) là công ty con của Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC), chủ sở hữu giàn khoan nói trên.

Ngoài ra, Công ty Dịch vụ Giếng dầu Trung Quốc còn cho biết việc khoan dầu sẽ kéo dài đến giữa tháng 8.

Vào hôm 26.5, Tân Hoa xã cho biết công ty này đã hoàn tất giai đoạn đầu tiên của việc khoan và thăm dò dầu ngoài khơi quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Cũng theo bản tin trưa 27.5 trên Đài truyền hình Việt Nam, Trung Quốc đã tiến hành di dời giàn khoan Hải Dương 981 vào lúc 5 giờ 30 phút sáng cùng ngày.

Cục Hải dương Trung Quốc thông báo qua Đài Hải Dương tỉnh Hải Nam cho biết giàn khoan Hải Dương 981 được hai tàu Hải Dương 612 và 613 kéo với tốc độ dịch chuyển 4 hải lý/giờ. Giàn khoan Hải Dương-981 sẽ di chuyển 25 hải lý về phía đông nam đảo Tri Tôn (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) .

Theo kế hoạch, giàn khoan Hải Dương – 981 đượcTrung Quốcdịch chuyển đến vị trí mới trước 10 giờ 30 phút hôm nay 27.5 , vẫn nằm sâu trong khu vực thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc