Home » Thế giới » Phanh phui tình dục nhập nhằng của các quan chức tỉnh Vân Nam, TQ
Gần đây một đài truyền hình Hồng Kông đã đưa tin về hàng loạt các vụ xì-căng-đan tình dục phức tạp và một vụ tự tử có liên quan đến các quan chức cấp cao ở tỉnh Vân Nam, phía Tây Nam Trung Quốc. Tin tức này đã lan truyền mạnh mẽ trên mạng Internet Trung Quốc.
Khổng Thùy Trụ, nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Vân Nam, trong một bức hình từ /wcb.yn.gov.cn vào ngày 12 tháng 8. Năm năm trước đây, ông bị chẩn đoán mắc HIV/AIDS và gần đây ông đã tự tử. Đài Truyền hình Phượng Hoàng của Hồng Kông đã phanh phui hàng loạt các vụ xì căng đan tình dục của ông Khổng và các quan chức có móc nối chặt chẽ với ông. (Epoch Times)

Khổng Thùy Trụ, nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Vân Nam, trong một bức hình từ /wcb.yn.gov.cn vào ngày 12 tháng 8. Năm năm trước đây, ông bị chẩn đoán mắc HIV/AIDS và gần đây ông đã tự tử. Đài Truyền hình Phượng Hoàng của Hồng Kông đã phanh phui hàng loạt các vụ xì căng đan tình dục của ông Khổng và các quan chức có móc nối chặt chẽ với ông. (Epoch Times)

Khổng Thùy Trụ, Phó Chủ tịch tỉnh Vân Nam từ năm 2003 đến 2014, đã qua đời vào ngày 12 tháng7, và nguyên nhân được cho là do HIV/AIDS. Ông Khổng đã từ chức vào tháng 5 vừa qua do tình trạng sức khỏe sa sút.

Theo một báo cáo vào ngày 11 tháng8 trên Đài Truyền hình Phượng Hoàng của Hồng Kông, một quan chức ở Bắc Kinh nói rằng ông Khổng chết do nhảy lầu tự tử.

Một viên chức cấp bộ đã nghỉ hưu ở tỉnh Vân Nam cho hay ông Khổng đã từng lên kế hoạch tự sát hai lần, trước đó ông sử dụng kính vỡ để tự cắt tay mình. Ông đã được cứu sau khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Những lần tự tử bất thành đã hé lộ cho công chúng biết về tình trạng nhiễm bệnh AIDS được chẩn đoán vào đầu năm 2009 của ông- một quan chức nghỉ hưu nói.

Đài Truyền hình Phượng Hoàng báo cáo, ông Khổng Thùy Trụ có nhiều bồ nhí và một đời tư rất phóng túng, và đây là nguyên nhân gây nên căn bệnh AIDS của ông. Kênh này cũng cho hay, ngay từ những năm 90, ông Khổng đã nhiều lần qua lại các cửa hiệu bán văn hóa phẩm khiêu dâm.

Bồ nhí là một hiện tượng thông thường trong giới quan chức tỉnh Vân Nam, và thông tin về căn bệnh của ông Khổng đã làm họ rất hoảng sợ.

Ông Khổng và hai quan chức cấp cao khác mỗi người đều có ba bồ nhí giống nhau. “Họ thậm chí không hề biết rằng các cô bồ của họ cũng là bồ của hai người khác”- một nguồn tin giấu tên, trước đây từng là bạn học cùng trường đào tạo Đảng viên với ông Khổng, trao đổi với kênh Phượng Hoàng.

Người bạn học nói: “Giờ đây ông Khổng đã bị chẩn đoán mắc bệnh HIV/AIDS, nên các cô bồ nhí của họ cũng phải lén lút đi kiểm tra”.

Một trong ba quan chức khác trong mối quan hệ tay ba này là Thẩm Bồi Bình, cũng từng giữ chức vụ Phó Chủ tịch tỉnh Vân Nam, và đồng thời từng là thư ký của ông Khổng. Ông Thẩm đã bị điều tra vào tháng ba này vì “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng” do bị tình nghi nhận hối lộ và ngoại tình. Ông đã bị khai trừ khỏi đảng vào ngày 6 tháng8.

Truyền thông địa phương tỉnh Vân Nam khá im hơi lặng tiếng khi đưa tin về bệnh tình và cái chết của ông Khổng. Không có một bản tin nào về lễ tang hoặc lễ tưởng niệm các quan chức cấp cao nổi tiếng xuất hiện trên các kênh truyền thông. Thay vào đó, chỉ có một mẩu tin ngắn, dài khoảng 40 từ xuất hiện trên báo địa phương sáu ngày sau đó: “Đồng chí Khổng Thùy Trụ, nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Vân Nam, Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa kiêm Phó Bí thư Đảng ủy, đã qua đời do bệnh tật ở thành phố Côn Minh [thủ phủ tỉnh Vân Nam] vào ngày 12/7/2014”.

Một viên chức phụ trách an ninh cho ông Khổng nói với kênh Phượng Hoàng rằng, ông Khổng đã từng muốn hối lộ gái mại dâm cho Lí Gia Đình, nguyên Chủ tịch tỉnh Vân Nam, vào năm 1999.

“Ông Khổng đã sắp đặt gần 20 gái mại dâm cho ông Lí chọn lựa, và ông Lí cảm thấy khó chịu rồi rời đi. Chúng tôi đều bị sốc vào thời điểm đó”- viên chức này nói.

Tuy nhiên, vào năm 2001, chính ông Lí đã bị khai trừ khỏi ĐCSTQ vì nhận hối lộ và thông dâm với một phụ nữ đã có gia đình. Ông Lí đã bị kết án tử hình với một lệnh hoãn thi hành án vào năm sau, theo truyền thông Trung Quốc.

Hàng loạt các vụ xì căng đan của các quan chức đã làm dấy lên rất nhiều cuộc thảo luận trên mạng Internet, với rất nhiều dân mạng bình luận rằng các quan chức Trung Quốc quá tham nhũng. “Đây không chỉ là một thế giới vi mô của giới quan chức”- cư dân mạng “Linhai Shanfeng11″1 nhận định.

Dân mạng tên “Dongbei Zuoluo” đã nhận xét như sau: “Tình trạng tham nhũng hiện nay là chưa từng có!”

Lu Chen

Theo vietdaikynguyen

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc