Home » Thế giới » Du khách Trung Quốc, các bạn đã làm khổ người khác đủ chưa?
Toàn thế giới đang chỉ trích du khách Trung Quốc. Họ đã để lại những vết tích trên rặng san hô Maldives, kim tự tháp của Ai Cập, hay trên chuông cổ tại đền ở Thái Lan, các thùng vận chuyển hàng hóa tại Nhật Bản…

Những hành động vô ý thức của du khách Trung Quốc đều đã được đưa lên những trang nhất của các phương tiện truyền thông… Hãy cùng xem những anh chàng buông thả tranh giành vị trí đứng đầu như thế nào nhé!

1. Đi xe vào hồ thiêng

2

 

Tại khu vực Lang Phòng Phiến, hồ Lô Cổ, Vân Nam, 4 chiếc xe ô tô đã tiến vào trong hồ chỉ để tạo hình chụp ảnh. Đối với người Ma Thoa, hồ Lô Cổ là “ Hồ Thánh”, là nơi thần thánh bất khả xâm phạm.

2. Đạp chân lên chuông cổ

3

 

Một du khách Trung Quốc trong lúc tham quan chùa Song Long tại Thái Lan đã dùng chân đạp lên chiếc chuông cổ, khiến cho chuông phát ra âm thanh và trở thành vết chân đầu tiên tại chùa Song Long.

3. “Tôi cũng muốn thành Phật”

4

 

Tại khuôn viên chùa Bạch Mã thành phố Lạc Dương tỉnh Hà Nam, có một du khách đã chèo lên ngự uyển của Phật để chụp một bức ảnh đậm chất “Cá tính”.

4. Ném tiền gây nguy hiểm

5

 

Tại Thành phố Vũ Hán, một lượng lớn khách hành hương đến chùa Khuê Nguyên cầu tài. Các nhân viên trong chùa trong lúc dọn dẹp các đồng tiền, không thể không che đầu, họ phải đội mũ bảo hiểm để tránh bị vật cứng rơi vào đầu.

5. Đi qua là phải lưu lại vết tích

6

 

Tại lễ hội chùa ở Bắc Kinh, những hành vi như giẫm chân lên cỏ, vứt rác bừa bãi, trèo lên những di tích… lúc nào cũng có.

6. Lời bình của các hướng dẫn viên du lịch nước ngoài

Khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng, gây ồn ào mất trật tự, vứt rác bừa bãi, ăn buffet không trả tiền boa…đều đã trở thành thói quen của người Trung Quốc. Cùng xem các hướng dẫn viên du lịch nước ngoài nói gì về du khách Trung Quốc nhé!

Hướng dẫn viên Thái Lan

Tiếng nói chuyện, tiếng ăn cơm của họ quá lớn, động một chút là đánh cãi nhau, xem ra có vẻ hào phóng, nhưng lại không trả tiền boa (tiền tip). Dẫn họ đến những nơi đắt tiền thì họ không ngớt lời trách móc hướng dẫn viên.

Hướng dẫn viên Mỹ

7

Đến những nơi tham quan thì bỏ ngoài tai lời của hướng dẫn viên, không ngừng chụp ảnh lưu lại làm kỷ niệm, không có quan niệm về thời gian, thường đến cuối giờ mới quay trở về nhập đoàn. Chìm đắm trong những lời khoe khoang, không coi lễ nghĩa, tập tục địa phương ra gì.

 

Hướng dẫn viên Nhật Bản

Dễ nổi cáu, không biết ăn nói, không chịu nghe lời khuyên. Chúng tôi chỉ đưa ra những đánh giá như vậy cho du khách Trung Quốc.

8

 

Hướng dẫn viên Châu Âu

Cho dù là ở đâu, họ nói rất to, chưa nhìn thấy người đã nghe thấy tiếng.

9

 

Hướng dẫn viên Trung Quốc

Phá hoại những di sản đều là những du khách Trung Quốc, và còn cố ý dẫn dắt những du khách nước ngoài bắt chước theo.

10

 

Mong rằng chúng ta có thể nhìn vào “tấm gương” của những du khách Trung Quốc để tự mình tránh khỏi những hành vi cư xử xấu xí như vậy.

Biên dịch: Mai Anh

Theo ntdtv, daikynguyenvn

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc