Home » Thế giới » Trung Quốc: Biểu tình tấn công cảnh sát ở Tứ Xuyên
Liên quan đến dự án đường sắt ở Tứ Xuyên đã dẫn đến xung đột giữa người dân và cảnh sát. 40 người dân và cảnh sát đã bị thương.
Người dân huyện Lân Thủy, Tứ Xuyên, Trung Quốc biểu tình phản đối chính quyền thay đổi dự án xây tuyến xe lửa. Ảnh mạng Weibo.

Người dân huyện Lân Thủy, Tứ Xuyên, Trung Quốc biểu tình phản đối chính quyền thay đổi dự án xây tuyến xe lửa.
Ảnh mạng Weibo.

Người dân đòi hỏi dự án đường sắt phải được xây dựng nối với địa phương xa xôi là huyện Lân Thủy tỉnh Tứ Xuyên ở mạn tây nam Hoa Lục.

Theo báo chí phương Tây, do Lân Thủy không có đường xe hỏa nên dân chúng hy vọng đời sống của họ sẽ khả quan hơn nếu dự án thành hiện thực. Từ Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên đến Lân Thủy phải mất 4 giờ đi xe đò, phương tiện chuyên chở duy nhất.

Cơ quan chức năng địa phương xác nhận như vừa nêu trong thông cáo đưa ra hôm nay nói rằng hôm thứ bảy hơn 100 người biểu tình tấn công lực lượng công an và đốt xe . Trong số này có 40 người bị bắt. Sang ngày chủ nhật khi đám đông người dân tập trung lại để biểu tình có thêm 20 người bị bắt.

Hãng thông tấn AP nói rằng không biết đến lúc này số bị bắt vẫn còn bị giam giữ hay được trả tự do.

Những người dân địa phương biểu tình sau khi nghe tin dự án đường sắt sẽ không qua địa phương của họ, trong khi dân chúng rất cần một đường giao thông như thế.

Chính quyền địa phương trong ngày hôm nay nói rằng vẫn chưa có quyết định cuối cùng; và nguyện vọng của dân chúng sẽ được xem xét.

Tổng hợp

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc