Home » Thế giới » Vụ bạo lực tồi tệ nhất từng xảy ra tại Bangkok
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha phát biểu rằng, đây là vụ bạo lực tồi tệ nhất từng xảy ra tại nước này, và cam kết sẽ nhanh chóng tìm ra hung thủ.

Bangkok lại xảy ra đánh bom

Vào chiều 18/8, tại thủ đô Bangkok lại xảy ra một vụ nổ khác, may mắn quả bom đã rơi xuống sông nên không gây ra thương vong. Cùng ngày, giới chức Thái Lan đã công bố hình ảnh một người đàn ông bị cho là nghi phạm thực hiện vụ đánh bom tối 17/8 tại đền Erawan.

Đánh bom, Thái Lan, Bangkok,

May mắn quả bom rơi xuống sông nên không có ai bị thương.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 20 phút (giờ địa phương). Khi đó, một quả bom được ném từ trên cầu Sathorn, Bangkok, định nhằm vào khu đậu xe và bến tàu đông đúc, nhưng đã rơi xuống sông Chao Phraya và phát nổ nên không gây ra thương vong.

 Cảnh sát ngay lập tức đã đổ về hiện trường và phong tỏa đoạn đường Sathorn nối từ bến tàu tới nhà ga tàu điện trên cao Saphan Taksin. Các thợ lặn đã vào cuộc tìm kiếm dấu vết còn lại của thiết bị nổ.

Bến tàu Sathorn là điểm trung chuyển quan trọng nối từ sông Chao Phraya tới nhà ga tàu điện. Đây cũng là điểm dừng chân của nhiều đoàn du khách, đặc biệt là khách Trung Quốc.

Về vụ đánh bom tại Bangkok vào tối 17/8, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha phát biểu với phóng viên báo giới  trước cuộc họp nội các sáng 18/8 rằng, đây là vụ bạo lực tồi tệ nhất từng xảy ra tại nước này, và cam kết sẽ nhanh chóng tìm ra hung thủ.

Từng có những quả bom nhỏ hoặc chỉ gây tiếng nổ, nhưng lần này họ thực sự nhắm tới những người vô tội. Họ muốn phá hoại nền kinh tế và ngành du lịch Thái Lan”.

Tờ Nation của Thái Lan dẫn một nguồn tin cảnh sát cho biết, một nam giới có ngoại hình giống người Ả rập đang là nghi phạm bị truy tìm.

Một camera an ninh đã ghi được hình ảnh người đàn ông này ngồi trên một ghế đá bên trong khu vực đền thờ, sau khi đặt một chiếc túi phía sau ghế. Sau một lúc, người này đứng lên bấm điện thoại rồi nhanh chóng bỏ đi.

Ông Prayut cũng nói, “có một nghi phạm… Chúng tôi đang truy tìm người đàn ông này”.

Theo Bangkok Post, người đàn ông bị tình nghi, mặc áo màu vàng, được nhìn thấy có đeo balô màu tối và không đeo balô ở hai thời điểm khác nhau.

Đánh bom, Thái Lan, Bangkok,

Người đàn ông được cho là nghi phạm vụ đánh bom tại đền Erawan.

Ông Prayut nhận định, nghi phạm có vẻ là thành viên “một nhóm chống chính phủ tại khu vực Đông Bắc Thái Lan”, trung tâm quyền lực của phong trào Áo Đỏ, vốn chống lại chính quyền quân sự.

Phong trào Áo Đỏ gồm một mạng lưới những người dân nghèo tại các vùng nông thôn và đô thị Thái Lan, ủng hộ cựu thủ tướng Yingluck và anh trai bà, ông Thaksin Shinawatra.

Theo AFP, bình luận của ông Prayuth cho thấy, cuộc điều tra sẽ tập trung vào các nhóm trung thành với gia đình Shinawatra, thay vì các phiến quân Hồi giáo cực đoan tại miền Nam Thái Lan.

Chúng tôi chưa kết luận ai đã làm việc này, nhưng rõ ràng đó là những người xấu. Cho dù ý đồ của họ là gì, họ đã cướp đi sinh mạng những người vô tội. Tôi đã thấy hình ảnh từ hiện trường, có một số nghi phạm nhưng chưa thực sự rõ ràng. Trước hết cần phải tìm ra chúng”.

Trước đó, quân đội Thái Lan đã loại trừ khả năng lực lượng phiến quân Hồi giáo tại miền Nam đứng đằng sau vụ tấn công, căn cứ vào loại chất nổ được sử dụng và tính chất vụ đánh bom.

Theo tinhhoa.net

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc