Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Sự thật sau những tràng pháo tay ở Triều Tiên
Ở Triều Tiên có một điều giống như luật bất thành văn, ở đâu có lãnh tụ đến thì bất kỳ ai dù đang làm việc gì cũng phải vỗ tay, vậy đằng sau cái vỗ tay ấy là điều gì?

>> Những chuyện kỳ lạ ở Triều Tiên: Cứ gặp lãnh tụ là khóc như mưa

Tiết lộ bí mật sau những tràng pháo tay ở Triều Tiên

Một binh sĩ Triều Tiên đào ngũ sang Hàn Quốc mới đây đã nói rằng sở dĩ số đông người Triều Tiên luôn vỗ tay tung hô Kim Jong-Un ở bất cứ nơi đâu nhà lãnh đạo Triều Tiên tới là vì “muốn giữ mạng sống”.

Người lính đào ngũ này hiện đang ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc và danh tính đã được giữ bí mật để bảo vệ gia đình anh ta. Khi được hỏi về những tràng vỗ tay bất tận dành cho nhà lãnh đạo Kim Jong-Un ở những cuộc diễu hành lớn, người này cho rằng trên thực tế người dân không có sự lựa chọn nào khác. Anh ta nói với tờ Sky News: “Khi mọi người vỗ tay, nếu bạn không vỗ tay, bạn sẽ bị xem là không tuân theo sự lãnh đạo của ông Kim Jong-Un”.

 Người lính Triều Tiên đào ngũ cho rằng người dân vỗ tay tán thưởng Kim Jong Un bởi vì họ sợ bị hành quyết

Người lính Triều Tiên đào ngũ cho rằng người dân vỗ tay tán thưởng Kim Jong Un bởi vì họ sợ bị hành quyết

“Bạn phải làm thế bởi vì bạn không muốn chết. Bạn hô “vạn tuế” và vỗ tay bởi vì bạn không muốn chết”- anh ta nói thêm. Người này còn cho biết anh từng chứng kiến nhiều vụ hành quyết công khai trước dân chúng ở CHDCND Triều Tiên.

Người lính đào ngũ này từng phục vụ trong quân đội Triều Tiên 20 năm trước khi tìm cách chạy khỏi đất nước này. Nhưng lần tháo chạy đầu tiên không thành, anh ta đã bị bắt bỏ tù và bị đánh đập trong suốt 15 ngày.

Anh ta kể lại: “Khi còn là một trung úy trong đơn vị, tôi từng thấy một trong những đồng đội của mình bị hành quyết bằng súng trước công chúng…Tôi đã chứng kiến nhiều cuộc hành quyết công khai như thế. Khi Kim Jong-Un làm sai điều gì mà người dân lại không ngoan ngoãn tuân theo, ông ta lại chỉ tay vào một ai đó và bảo người đó sai, người đó sẽ bị trừng phạt hoặc hành quyết. Nhưng thật ra họ không làm gì sai cả”.

Tiết lộ bí mật sau những tràng pháo tay ở Triều Tiên
 
 Kim Jong Un luôn được vỗ tay nhiệt liệt trong mỗi sự kiện diễu hành hay duyệt binh mà ông xuất hiện.

Kim Jong Un luôn được vỗ tay nhiệt liệt trong mỗi sự kiện diễu hành hay duyệt binh mà ông xuất hiện.

Người này cũng tâm sự anh rất đau lòng khi phải bỏ lại vợ và 2 con gái ở Triều Tiên khi anh chạy trốn khỏi Triều Tiên sang Hàn Quốc hồi năm ngoái. Do sợ bị lộ tung tích, anh đã dặn gia đình khi được bất cứ ai hỏi cũng phải phủ nhận mọi liên hệ đến việc anh biến mất và chỉ nói rằng anh đã bỏ rơi gia đình.

Kể từ khi chạy sang Hàn Quốc, người lính đào ngũ này cho biết ngoại trừ 2 cuộc điện thoại ngắn hiếm hoi anh gọi về cho vợ, anh không còn nghe tin tức gì về các con mình.

N.Thương
(theo Daily Mail, Sky News, nld)

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc