Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Sự chịu đựng của thế hệ trẻ Trung Quốc
Tuổi 16 là cái tuổi đẹp nhất của mỗi người, đối với họ đây là thời kỳ mà họ bắt đầu hình thành quan điểm và nhận thức của riêng mình đối với thế giới. Do kinh nghiệm sống không nhiều, họ thường ôm ấp rất nhiều ước mơ và hoài bão đối với tương lai. Nhưng có những người ở độ tuổi đẹp nhất của đời người đó, đã phải sống trong bạo lực, đàn áp cả về thể chất lẫn tinh thần, chỉ vì tín ngưỡng bản thân hoặc tín ngưỡng của bố mẹ họ. Điều đó khiến cho tuổi xuân của họ lụi tàn đi một cách nhanh chóng. Hiện tượng bất thường này diễn ra khắp nơi tại Trung Quốc, và nó đã kéo dài 16 năm qua.

Mẹ biện hộ cho học viên Pháp Luân Công vô tội, con trai bị tước đi cơ hội du học

Ngày 9/7/2015, luật sư nhân quyền bà Vương Vũ ở Bắc Kinh đã bị bắt, do biện hộ cho những học viên Pháp Luân Công vô tội, và lên tiếng ủng hộ học viên Pháp Luân Công khởi kiện ông Giang Trạch Dân. Cùng ngày, chồng của bà là ông Bao Long Quân và con trai Bao Trác Hiên cũng bị bắt cóc ở sân bay. Bao Trác Hiên năm nay mới 16 tuổi, cậu đang chuẩn bị đi du học tại Úc, học phí, tiền môi giới đã nộp, mọi thủ tục đều đã được làm xong xuôi.

bao-trac-thien
Bao Trác Hiên – con trai luật sư nhân quyền Vương Vũ bị bắt cóc tại Myanmar. (Ảnh: internet)

Nhưng trong khi đang đợi để lên máy bay thì hai bố con cậu đã bị bắt cóc. Khi đó hai bố con cậu bị còng tay sau lưng và bắt đi, liên tiếp 40 giờ sau đó, Bao Trác Hiên đã bị cảnh sát nhục mạ, đánh đập, và không được ăn trong vòng hơn 20 giờ. Khi bác của Bao Trác Hiên đưa cậu về nhà, cậu được thông báo, hộ chiếu đã bị mất, không được về nhà ở Bắc Kinh, không được gặp bất kỳ ai, bao gồm phóng viên và bạn bè của bố mẹ cậu và không được tìm luật sư cho bố mẹ…

Yêu cầu hết sức vô lý khiến người ta không thể tưởng tượng nổi. Khi bố mẹ bị bắt, đúng ra cậu phải có người bảo vệ, che chở, nhưng cậu lại bị yêu cầu không được gặp bạn bè của bố mẹ, không được về nhà, không được tìm luật sư cho bố mẹ. Trong khi cậu đang cô đơn trong sự đau khổ, thì có người tốt bụng đã giúp cậu rời khỏi Trung Quốc. Nhưng khi họ đang đi đường vòng chạy trốn qua Myanma, thì lại bị cảnh sát Myanma và cảnh sát Trung Quốc liên kết bắt giữ.

Lần bắt cóc này bí mật và còn khủng bố hơn lần trước, không có một ai được biết. Nhưng đến khi thông tin bị tiết lộ ra bên ngoài, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) liền vội vàng nói dối là Bao Trác Hiên đã bị tổ chức ở hải ngoại bắt cóc. Còn nói đó là thế lực chống Trung Quốc… Thực tế chính là ĐCSTQ bắt cóc và giam lỏng Bao Trác Hiên, nhưng nay lại nói rằng thế lực phản động bắt cóc cậu bé, và ĐCSTQ đã có hành vi chính nghĩa là bảo vệ cậu. Người dân cảm thấy ngán ngẩm với những luận điệu quá quen thuộc của ĐCSTQ.

Pháp Luân Công đã giúp cậu học sinh từ cõi chết trở về, nhưng cảnh sát đã ép cậu phải phủ nhận

phuc-kien-quoc
Em Khúc Kiến Quốc sau khi khỏi bệnh. (Ảnh: vn.minghui.org)

Tháng 6/2009, có một học sinh trung học tên Khúc Kiến Quốc ở Hà Bắc, mắc bệnh ung thư tủy. Người nhà đã dùng hết số tiền đi vay mượn được và cả tiền quyên góp ở trường học nhưng đều không có tiến triển. Đang trong lúc tuyệt vọng Khúc Kiến Quốc đã nghe thấy học viên Pháp Luân Công giảng chân tướng. Không lâu sau khi Khúc Kiến Quốc tu luyện Pháp Luân Công, điều thần kỳ đã xảy ra. Khúc Kiến Quốc đã vô cùng biết ơn và cậu đã viết ra câu chuyện của bản thân mình với tựa đề, “Học sinh trung học thoát khỏi cái chết nhờ tu luyện Pháp Luân Công”, và đã được đăng lên trang “Minh Huệ”.

Sau đó, nhà Khúc Kiến Quốc đã bị nhân viên các cấp của ĐCSTQ tạo áp lực, ép buộc Khúc Kiến Quốc phải tuyên bố cậu không phải vì tu luyện Pháp Luân Công mà khỏi bệnh. Khi Khúc Kiến Quốc không đồng ý, ĐCSTQ đã tiến hành uy hiếp, đe dọa gia đình Khúc Kiến Quốc. Điều đó đã khiến cho cơ thể Khúc Kiến Quốc có biểu hiện không tốt. Do đó chị của Khúc Kiến Quốc đã đưa cậu đi bệnh viện khám, khi trên đường trở về nhà, cả hai chị em đều bị phòng cảnh sát 610 bắt cóc. Họ đã ép Khúc Kiến Quốc phải ký tên vào một văn kiện mà họ đã chuẩn bị sẵn

Thiên Minh biên dịch từ Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung

Theo daikynguyenvn.com

https://daikynguyenvn.com/trung-quoc/su-chiu-dung-cua-the-he-tre-trung-quoc.html

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc