Home » Thể thao » AFF đồng ý đề xuất sử dụng U22 đá SEA Games 2017 của Việt Nam
Sau cuộc họp của Liên đoàn Bóng đá ĐNA (AFF) vào sáng nay (6/12), phương án sử dụng cầu thủ lứa U22 đá SEA Games 2017 của Việt Nam đã được thông qua. Như vậy, phương án sử dụng lứa U21 của Malaysia đã bị từ chối, theo đó, lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…chắc chắn đủ điều kiện dự SEA Games vào 2 năm tới.

Áp tuổi U22, lứa Công Phượng sẽ dự SEA Games 2017

Sáng nay (6.12), Liên đoàn Bóng đá ĐNÁ (AFF) đã quyết định thông qua phương án dùng cầu thủ U22 đá SEA Games 2017. Điều này đồng nghĩa, những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường sẽ cơ hội đến với ngày hội ở Malaysia vào 2 năm tới.

Viet-nam-team

Phương án dùng cầu thủ U22 đá Sea Games 2017 đã được AFF thông qua

Được biết, AFF đã quyết định độ tuổi của các cầu thủ bóng đá nam dự SEA Games 2017 là những cầu có độ tuổi từ 22 trở xuống. Và trong tuần sau, AFF sẽ gửi đề xuất cho Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) – đơn vị tổ chức SEA Games. Tuy nhiên, quyết định này của AFF vẫn còn phải chờ được thông qua trong một phiên họp khác của SEAGF và BTC SEA Games 2017. Bởi đây là cơ quan cao nhất quyết định đến việc thay đổi điều lệ các môn tham dự SEA Games.

Với chức danh trưởng ban thi đấu của AFF, PCT VFF ông Trần Quốc Tuấn chính là người đưa ra đề xuất sử dụng cầu thủ U22 từ SEA Games 2017. Tại cuộc họp ở Ấn Độ hồi tháng 11 vừa rồi, ông Tuấn đã phân tích tính kế thừa trong hệ thống thi đấu của FIFA và đưa ra đề xuất rằng thay vì chọn lứa U21 đá tại SEA Games 2017, các nước có thể sử dụng lứa U22 để vừa đảm bảo tính liên tục, vừa có lộ trình để các quốc gia chuẩn bị lực lượng cho các giải đấu châu lục và thế giới.

Hoi-dong-AFF

Hội đồng AFF nhóm họp vào sáng nay

Nếu như đề xuất của AFF nhận được sự đồng ý của SEAGF và BTC SEA Games thì lứa cầu thủ tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn… sẽ tiếp tục có cơ hội tham dự SEA Games thay vì phải ngồi nhà như ý tưởng đẩy độ tuổi xuống U21 của Malaysia trước đó.

Malaysia nước chủ nhà của SEA Games 2017 đã không đồng tình với phương án này. Thế nhưng, bằng những phân tích hợp lý của ban thi đấu AFF, Hội đồng AFF đã chấp thuận đề xuất.

Cũng tại cuộc họp này, Hội đồng AFF thông qua đề xuất của ban thi đấu AFF về độ tuổi của các giải trẻ trong khu vực Đông Nam Á nhằm phù hợp với hệ thống thi đấu của AFC. Cụ thể trong những năm có vòng loại châu Á, AFF sẽ tổ chức giải U15 và U18 để các nước thành viên có điều kiện thuận lợi trong kế hoạch chuẩn bị lực lượng tham dự vòng loại U16 và U19 của AFC, bởi VCK của các giải trẻ này sẽ diễn ra 1 năm sau đó.

Theo Báo Dân Việt

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc