Home » Khám Phá » Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) hoãn sứ mệnh thăm dò sao Hỏa
NASA vừa đưa ra thông báo hoãn sứ mệnh thăm dò sao Hỏa tiếp theo do sự cố rò rỉ tại một công nghệ vũ trụ…

NASA hủy thăm dò sao Hỏa  do sự cố rò rỉ.

 – Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa đưa ra thông báo hoãn sứ mệnh thăm dò sao Hỏa tiếp theo.
Do sự cố rò rỉ tại một công cụ khoa học, NASA vừa đưa ra thông báo hoãn sứ mệnh thăm dò sao Hỏa tiếp theo.
Cụ thể, các kỹ thuật viên cơ quan Không gian Pháp (CNES) phát hiện sự rò rỉ khí trong một quả cầu hút chân không ở máy đo địa chấn, một trong hai thiết bị khoa học cơ bản trong sứ mệnh khám phá hành tinh đỏ.
NASA huy tham do sao Hoa do su co ro ri
Hình minh họa thiết bị thăm dò đáp xuống sao Hỏa. Ảnh: geek 

Các kỹ thuật viên đã rất cố gắng khắc phục sự cố rò rỉ, nhưng đến nay NASA thừa nhận mọi cố gắng đã thất bại. Do đó, sứ mệnh của tàu thăm dò sao Hỏa tiếp theo của NASA bị dừng lại. Chưa có thông tin chính thức việc liệu NASA có hủy bỏ hoàn toàn nhiệm vụ hay không, hay chỉ trì hoãn sứ mệnh đến năm 2018.

 
Trong thời gian này, các kỹ thuật viên người Pháp đang cố gắng khắc phục được phần nào sự cố trước khi gửi công cụ đến căn cứ không quân ở miền nam California vào tháng tới. Rất có thể nó sẽ được gắn trên các tàu vũ trụ Insight và thử nghiệm lần nữa.
 
Nếu tàu InSight được khởi động theo đúng lộ trình và hạ cánh trên sao Hỏa, con tàu sẽ thực hiện nhiệm vụ trong vòng 6 tháng, đào sâu dưới bề mặt trong các điều kiện khắc nghiệt của hành tinh đỏ để tìm hiểu rõ cấu trúc bên trong, qua đó khám phá ra những manh mối về sự hình thành phát triển của sao Hỏa và của Trái đất.
Lưu Thoa (theo Reuters)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc