Home » Thế giới » ĐCS Trung Quốc từng phối hợp quân Nhật đánh Quốc Dân Đảng
ĐCS Trung Quốc vẫn từng cho rằng mình mới có công đánh Nhật Bản, thế nhưng các bằng chứng và tài liệu đều chứng minh rằng chính ĐCS Trung Quốc phối hợp đánh Quốc Dân Đảng nhằm tiêu diệt đối thủ trực tiếp để thống trị Trung Quốc.

Trong chiến tranh chống Nhật, ĐCS Trung Quốc chưa bao giờ muốn đánh Nhật Bản. mà chỉ muốn mượn tay Nhật Bản làm suy yếu Quốc Dân Đảng, sau đó mới ra tay đánh Quốc Dân Đảng giành quyền thống trị tại Trung Quốc.

>> Chấn động khi Tập Cận Bình ghi nhận công lao kháng nhật của Quốc Dân Đảng

Trong thời chiến tranh Trung - Nhật, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã cùng hợp tác với Tổ chức Đặc vụ Nhật Bản để cùng nhau đánh Quốc dân Đảng? (Ảnh: vomedia.ca)

Trong thời chiến tranh Trung – Nhật, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCS Trung Quốc) đã cùng hợp tác với Tổ chức Đặc vụ Nhật Bản để cùng nhau đánh Quốc dân Đảng? (Ảnh: vomedia.ca)

Chiến tranh Trung-Nhật: Quân đội ĐCS Trung Quốc cấu kết với quân Nhật để cùng đánh quân Quốc dân Đảng?

Gần đây, Giáo sư Endo Homare nổi tiếng của Đại học Tsukuba (Nhật Bản) căn cứ vào những tài liệu mà bà thu thập được ở Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản đã chứng minh trong thời chiến tranh Trung – Nhật, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCS Trung Quốc) đã cùng hợp tác với Tổ chức Đặc vụ Nhật Bản để cùng nhau đánh Quốc dân Đảng.

Ngày 25/12, hãng tin BBC (Anh) đưa tin, vào tháng 11 vừa qua, Giáo sư nổi tiếng người Nhật là Endo Homare đã xuất bản sách mới “Mao Trạch Đông và việc liên kết với quân Nhật.” Cuốn sách căn cứ vào tài liệu thu thập được từ Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc đã chứng minh quân đội ĐCS Trung Quốc dưới thời ông Mao Trạch Đông lãnh đạo đã hợp tác với đặc vụ Nhật Bản để đánh Quốc dân Đảng.

Theo cuốn sách, “năm 1937, sau khi cuộc chiến tranh toàn diện giữa Trung Quốc và Nhật Bản vừa nổ ra, ông Mao Trạch Đông đã phái đặc vụ ĐCS Trung Quốc tiếp xúc với tình báo của Ngoại vụ Nhật Bản tại Trung Quốc là Eiichi Iwai để bố trí cuộc gặp với Trung tướng của Nhật là Yingzuozhenzhao thuộc tổ chức đặc vụ Bộ Tham mưu Lục quân Nhật Bản.”

Tài liệu lịch sử của phía Trung Quốc mà sách thu thập chỉ ra, mọi mục đích nhằm giành thắng lợi trong chiến tranh, thu thập bí mật tình báo Nhật Bản để phát huy tác dụng của Bát Lộ quân và Tân Tứ quân.

Nhưng theo cuốn hồi ký của Iwai được sách dẫn ra thì “sự thực hoàn toàn ngược lại, đây là đặc vụ ĐCS Trung Quốc đã cung cấp thông tin tình báo Quốc dân Đảng cho Nhật, mục đích để làm suy yếu Quốc dân Đảng.”

Trên thực tế, nhà sử học nổi tiếng Tân Hạo Niên (Xin Haonian) trước đây từng nhiều lần nhận định quân của ĐCS Trung Quốc đã liên kết với quân Nhật để đánh quân của Quốc dân Đảng. Ông nói: “Ông Hầu Thụ Đống (Hou Shudong), Hiệu trưởng Đại học Quốc phòng Trung Quốc từng viết một bài viết ca ngợi công lao đánh Nhật của ĐCS Trung Quốc, vì không cẩn thận đã để lộ câu: Trong 8 năm đánh Nhật, chúng ta đã có 3200 trận đánh với quân quốc gia, làm số quân quốc gia bị thương vong là 143 ngàn quân.”

Ông Tân Hạo Niên đặt câu hỏi, “Chúng ta nghĩ sao về con số này?“

Ông nói: “Vì thế tôi kết luận, ĐCS Trung Quốc chỉ có một năm phải miễn cưỡng đánh Nhật, còn 8 năm chuyên đánh quân quốc gia, chiến lược này của ĐCS Trung Quốc không chỉ giúp họ tồn tại, mở rộng thế lực, đồng thời gây nội chiến trong cuộc chiến tranh kháng Nhật.”

Theo ông Tân Hạo Niên, trong thời gian kháng Nhật những năm 1938 và 1939, ĐCS Trung Quốc đã gây cuộc nội chiến với quân quốc gia, và đến năm 1949 họ đã chiếm được Trung Quốc Đại Lục.

Tinh Vệ biên dịch từ NTDTV

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc