Home » Thế giới » Liên quân bốn nước kết hợp đánh IS
Bốn nước Italia, Pháp, Anh và Mỹ bắt tay nhau chuẩn bị tiến hành không kích quân IS tại Libya.

Bốn nước sắp hợp lực đánh phiến quân IS tại Libya.

Đại sứ Libya tại Liên Hợp Quốc cho biết Italy, Pháp, Anh và Mỹ đang chuẩn bị tiến hành những cuộc không kích đánh phiến quân IS tại Libya.
Báo La Stampa dẫn lời Đại sứ Libya tại Liên Hợp Quốc, Ibrahim Dabbashi, cho biết: “Italy, Pháp, Anh và Mỹ đang chuẩn bị không kích nhằm vào các căn cứ của phiến quân IS tại Sirte, Libya”.
“Tôi tin rằng, ngay sau khi các điều kiện chính trị cho phép, cuộc không kích IS tại Libya sẽ được tiến hành”, Đại sứ Ibrahim nói tiếp.
Bon nuoc sap hop luc danh phien quan IS tai Libya
Các cuộc không kích IS tại Libya có thể sẽ sớm diễn ra. 
Ngoại trưởng Italy Paolo Gentiloni cho biết đây là “một bước tiến quan trọng tiến tới việc ổn định đất nước Libya. Và Italy đóng vai trò chính trong tiến trình hòa bình ở quốc gia Châu Phi này”.
Ngoại trưởng Gentiloni nói thêm, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc kêu gọi tất cả các nước thành viên khẩn trương đáp lại lời đề nghị giúp đỡ từ chính phủ Libya.
Libya chìm trong tình trạng hỗn loạn trong nhiều năm sau khi các cuộc biểu tình Mùa xuân Ả-rập vào đầu năm 2011 dẫn đến cuộc nội chiến cùng sự can thiệp quân sự của phương Tây để giúp các nhóm nổi dậy Hồi giáo lật đổ nhà độc tài Muammar Gaddafi.
Tình trạng bất ổn tại Libya từ năm 2011 đã “tạo điều kiện” cho nhiều nhóm phiến quân, trong đó có nhóm IS, “làm mưa làm gió” tại quốc gia Châu Phi này.
Thiên An (Theo Sputnik)
Theo Kiến Thức
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc