Home » Thế giới » Washington sẽ tăng cường kiểm soát súng
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã trở lại thủ đô Washington hôm Chủ nhật sau kỳ nghỉ và sắp sửa áp dụng những biện pháp kiểm soát mới nhắm vào hoạt động mua bán súng ống..

 

Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫy chào khi ông đi cùng Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama (phải) và hai người con gái của họ là Malia (trái) và Sasha trên Bãi Cỏ Nam Tòa Bạch Ốc, Washington, ngày 3 tháng 1, 2016.

Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫy chào khi ông đi cùng Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama (phải) và hai người con gái của họ là Malia (trái) và Sasha trên Bãi Cỏ Nam Tòa Bạch Ốc, Washington, ngày 3 tháng 1, 2016.

Tổng thống Obama, phu nhân Michelle và hai cô con gái rời bang Hawaii ở Thái Bình Dương chiều tối thứ Bảy sau kỳ nghỉ Lễ Giáng Sinh tại nơi sinh của ông.

Ông Obama đang bước vào năm cuối cùng của nhiệm kỳ tổng thống và sẽ mãn nhiệm vào tháng 1 năm 2017 sau tám năm ở Tòa Bạch Ốc.

Ông dự định họp với Bộ trưởng Tư pháp Loretta Lynch vào thứ Hai để thảo luận về sắc lệnh hành pháp sắp ban hành để mở rộng việc điều tra lý lịch những người mua súng, một phản ứng đối phó với hàng loạt vụ xả súng đẫm máu trên khắp nước Mỹ trong mấy năm qua, mà gần đây là vụ
thảm sát hồi tháng trước ở San Bernardino, bang California làm 14 người thiệt mạng.

Tổng thống Obama dự trù sẽ tham gia một buổi hỏi đáp được truyền hình trực tiếp trên đài CNN vào ngày thứ Năm, vài ngày trước khi ông đọc bài Diễn văn về Tình trạng Liên bang tại Quốc hội vào ngày 12 tháng 1.

Giống như các vị tổng thống tiền nhiệm, Ông Obama được trông đợi sẽ tập trung những nỗ lực lớn trong năm cuối của nhiềm kỳ tổng thống cho các vấn đề đối ngoại.

Các ưu tiên hàng đầu trong nghị trình của ông bao gồm việc thuyết phục Quốc hội thông qua hiệp ước thương mại tự do xuyên Thái Bình Dương với 12 nước tham gia, gọi tắt là TPP, và có thể là một chuyến đi thăm Cuba.

Tổng thống Obama đạt được một đột phá ngoại giao hồi năm ngoái bằng việc tái lập quan hệ bình thường với Cuba, chấm dứt nửa thế kỷ thù địch kiểu Chiến tranh Lạnh với đảo quốc cộng sản ở Caribe này.

Theo VOA

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Washington sẽ tăng cường kiểm soát súng”

  1. O VAN KE 05/01/2016

    SAO ANH OBAMA KHÔNG SANG VN HỌC TẬP NHỈ. NƯỚC TÔI LÀ CẤM TIỆT VẤN ĐỀ TÀNG TRỮ VŨ KHÍ.

    Reply

Ý kiến bạn đọc