Home » Thế giới » Iran tuyên bố đáp trả Lệnh trừng phạt của Mỹ bằng tên lửa
Iran cảnh báo sẽ phát triển các tên lửa có tầm phóng lên tới 5.000 km nếu Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt mới với Tehran.

Iran sẽ đáp trả thái độ chống Tehran của Mỹ bằng… tên lửa.

Tehran sẽ đáp trả những biện pháp, tuyên bố đe dọa mới đây của Mỹ chống lại chương trình tên lửa của Iran bằng cách tăng cường sức mạnh các loại vũ khí răn đe chiến lược.

Iran sẽ đáp trả thái độ chống Tehran của Mỹ bằng... tên lửa - Ảnh 1
 

Kênh PressTV chính thức của Iran cho biết, ngày 26/3, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif đã tuyên bố rằng Iran sẽ đáp trả các biện pháp mới đây của Mỹ chống Iran bằng cách tăng cường hơn nữa năng lực tấn công của các tên lửa do nước này tự nghiên cứu, phát triển.

Theo Ngoại trưởng Iran Javad Zarif, Tehran sẽ đáp trả những biện pháp, tuyên bố đe dọa mới đây của Mỹ chống lại chương trình tên lửa của Iran bằng cách tăng cường sức mạnh các loại vũ khí răn đe chiến lược.

Quan chức đứng đầu ngành ngoại giao Iran nói rằng không có hạn chế nào trong việc phát triển tên lửa của nước này vì chúng không có bất cứ mối liên quan gì tới vũ khí hạt nhân.

Ông Javad Zarif cho hay,Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết, nước này sẽ tiếp tục tăng cường các khả năng tên lửa.

Trước đó, hôm 24/3, Bộ Tài chính Mỹ đã đưa 2 công ty của Iran vào danh sách đen với lý do những công ty này hỗ trợ chương trình tên lửa đạn đạo của Tehran.

Sự kiện này diễn ra sau khi lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iranbắn thử thành 2 quả tên lửa đạn đạo vào ngày 9/3/2016 trong một cuộc tập trận phòng thủ.

Theo nguoiduatin.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc