Home » Thế giới » Người dân Toronto ủng hộ việc kiện cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân

Trước tội ác của Giang Trạch Dân trong cuộc đàn áp những người tập Pháp Luân Công, người dân Toronto cũng như nhiều người dân trên toàn thế giới đã biểu hiện sự đồng tình phản đối cuộc đàn áp này.

>> Nguyên nhân và lý do dẫn đến đàn áp Pháp Luân Công

>> Tội ác kinh hoàng nhất lịch sử loài người tại TQ: Mổ cắp nội tạng người đang sống

>> Điều gì đang xảy ra ở Trung Quốc

>> 550.000 người chính nghĩa khắp châu Á đề nghị đưa Giang Trạch Dân ra trước pháp luật

20.000 người dân Toronto ủng hộ học viên Pháp Luân Công kiện Giang Trạch Dân

Một đơn thỉnh nguyện với chữ ký của 20.000 người dân Toronto đã được gửi tới Viện Kiểm sát Tối cao Trung Quốc vào ngày 22 tháng 2, kêu gọi điều tra tội ác của Giang Trạch Dân, cựu lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ), trong cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

Cùng ngày hôm đó, các học viên Pháp Luân Công địa phương đã tổ chức một sự kiện tại ngã tư giữa đường Saint George và Bloor, gần lãnh sự quán Trung Quốc, nhằm ủng hộ việc kiện Giang. Đây là cơ hội để nâng cao nhận thức của công chúng về vai trò của Giang trong cuộc bức hại.

Các học viên ở Toronto thường xuyên tổ chức những sự kiện như thế này kể từ tháng 10 năm ngoái, và đã thu thập thành công 20.000 chữ ký ủng hộ.

2016-2-23-minghui-falun-gong-toronto-01--ss.jpg

Các biểu ngữ của học viên Toronto thể hiện sự ủng hộ việc kiện Giang

Người dân Toronto ký đơn thỉnh nguyện ủng hộ cuộc kháng nghị ôn hòa của các học viên Pháp Luân Công.

Người dân Toronto ký đơn thỉnh nguyện ủng hộ cuộc kháng nghị ôn hòa của các học viên Pháp Luân Công.

Từ tháng 5 năm 2015 tới nay, đã có 205.000 học viên Pháp Luân Công gửi 173.000 đơn kiện Giang Trạch Dân vì tội phát động và chỉ đạo cuộc đàn áp Pháp Luân Công ở Trung Quốc. Ngày càng nhiều người trên khắp thế giới tham gia vào chiến dịch này để ủng hộ những nỗ lực của họ. Chỉ riêng ở Châu Á, đã có hơn một triệu người ký đơn thỉnh nguyện kêu gọi đưa Giang ra công lý.

Bà Margaret Dinsdale, một nhà văn ở Toronto, đã nói chuyện với các học viên một hồi lâu tại sự kiện ngày 22 tháng 2. Cách đây mấy năm, bà đã sốc khi nghe nói đến nạn thu hoạch tạng do chính quyền Trung Quốc hậu thuẫn từ các học viên Pháp Luân Công. Vì thế, bà đã tìm kiếm thêm thông tin về Pháp Luân Công và cuộc đàn áp.

Bà Margaret Dinsdale, một nhà văn ở Toronto, cho rằng việc giúp nhiều người hơn nữa nhận thức được những vi phạm nhân quyền đang diễn ra tại Trung Quốc có ý nghĩa quan trọng. Bà cho biết: “Cuộc đàn áp rõ ràng là sai và cần phải lập tức chấm dứt.”

Bà Dinsdale rất vui khi thấy các biểu ngữ tố cáo nạn mổ cướp nội tạng tại sự kiện này. Bà nói: “Tôi đang viết một cuốn sách về chủ đề này. Tôi muốn thu thút sự quan tâm của công chúng đối với vấn đề này. Khi nhiều người hơn nữa biết về nó, họ sẽ hành động để ngăn chặn một tội ác tàn bạo như thế này.”

“Bạn biết đấy, lần đầu tiên khi tôi nói với bạn bè mình về tội ác mổ cướp nội tạng, rất ít người tin điều đó. Tôi đang thu thập chứng cứ để cả thế giới biết rằng đó là sự thật.”

Bà chúc các học viên thuận lợi trong việc đệ đơn kiện Giang Trạch Dân.

Ông Pedro, 70 tuổi, một nghệ sỹ địa phương, đã đọc tất cả các biểu ngữ tại sự kiện và nói rằng [trước đây] ông đã biết về cuộc đàn áp.

Ông cho biết: “Chính phủ mới của Canada không nên làm ngơ trước việc này. Chúng ta và cả thế giới phải làm gì đó để chấm dứt cuộc đàn áp và đưa Giang Trạch Dân ra công lý.”

“Chính phủ Trung Quốc muốn nội tạng của các học viên Pháp Luân Công bởi vì họ là những người khỏe mạnh nhờ môn tập này.”

Bản thân ông Pedro cũng đang học bài công pháp Pháp Luân Công.

Ông cho rằng: “Chính phủ nên khuyến khích một môn tập tốt như vậy, chứ không phải là đàn áp nó.”

Ông Pedro khuyến khích các học viên tổ chức thêm nhiều sự kiện như thế này để cho nhiều người hơn nữa biết về cuộc bức hại.

Cô Gwen Macgregor, một nghiên cứu sinh tại trường đại học Toronto đã ký ủng hộ việc kiện Giang của học viên Pháp Luân Công. Cô cho biết: “Thật không thể tin nổi khi chính phủ Trung Quốc đàn áp một nhóm tu luyện an hòa như vậy.”

Anh Stamistan Gulegsky, sinh viên đến từ Ukraine, cho rằng cần phải đưa những kẻ phát động cuộc đàn áp này ra công lý.

 Theo minhhue


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc