Home » Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow » Báo cáo điều tra về hiệu quả của Pháp Luân Công
Pháp Luân Công là môn khí công cổ truyền của Trung Quốc, bắt đầu phổ truyền ra công chúng từ năm 1992 thu hút được sự tham gia tập luyện của đông đảo người dân.

>> Để chữa bệnh khỏe người: Môn nào dễ tập lại hiệu quả nhất

>> Ký sự Pháp Luân Công qua ảnh

Các cuộc điều tra về Pháp Luân Công về hiệu quả và thực hư tác dụng của Pháp Luân Công đã được tiến hành.

Theo trang báo Minh Huệ, rất nhiều học viên Pháp Luân Công trước khi chưa tu luyện luôn là khách quen của các bác sĩ, các nhà thuốc. Tuy nhiên, khi luyện Pháp Luân Công họ đã không còn phải uống thuốc và tiêm chích nữa, bệnh tật tiêu tán, tình trạng sức khỏe cơ thể ngày càng tốt.

Điều tra của Tổng cục Thể thao Quốc gia: Hiệu quả trị bệnh khỏe người lên đến 97,9%

Ngày 15/5/1998, Cục trưởng Tổng cục Thể thao Quốc gia Trung Quốc đích thân đi đến nơi hưng khởi Pháp Luân Công là thành phố Trường Xuân tỉnh Cát Lâm để chỉ đạo khảo sát. Tháng 9/1998, Tổng cục Thể thao Quốc gia rút ra kết luận điều tra với 12.553 học viên Pháp Luân Công, theo đó tỷ lệ người khỏi bệnh và cơ thể hồi phục khỏe mạnh là 77,5%, cộng thêm số người có chuyển biến sức khỏe tốt lên là 20,4%, như vậy hiệu quả trị bệnh khỏe người lên đến 97,9%. Bình quân mỗi người tiết kiệm được là 1.700 Nhân dân tệ chi phí thuốc men hàng năm, tổng số tiền tiết kiệm được về phí y tế hàng năm là hơn 21 triệu Nhân dân tệ (khoảng 72.3 tỷ Việt Nam đồng).

Dưới đây là vài ví dụ về những người thân mang trọng bệnh, thường xuyên phải đi bác sĩ nhưng không có kết quả, nhờ luyện Pháp Luân Công mà bệnh tật tiêu tán, sức khỏe ngày càng tốt lên.

Nam ca sĩ nổi tiếng Quan Quý Mẫn

Năm 1979 một buổi hòa nhạc diễn ra trên sân khấu lớn ở Bắc Kinh, nhiều người dân Trung Quốc lần đầu nghe giọng hát của Quan Quý Mẫn, đó cũng là buổi biểu điễn đánh dấu sự tỏa sáng của một ngôi sao lớn.

Quan Quý Mẫn là ca sỹ có giọng nam cao nổi tiếng nhất Trung Quốc, rất nhiều ca khúc của ông được trình chiếu trên truyền hình và thu âm. Ông cũng là nghệ sỹ đầu tiên được Bộ Văn hóa phong danh hiệu “Nghệ sĩ Quốc gia Hàng đầu ”.

Ông cũng là giám khảo các cuộc thi ở mọi cấp độ tại Trung Quốc

Một thời được bình chọn là ca sĩ được yêu thích nhất toàn Trung Quốc. Năm 1983, khi mới 39 tuổi sự nghiệp của Quan Quý Mẫn đã đến đỉnh cao, nhưng bất ngờ anh phát hiện bị gan xơ cứng kỳ cuối. Để chữa trị bệnh, anh phải nghỉ ngơi một năm, đi khắp nơi tìm thầy thuốc, cũng thử qua nhiều loại khí công nhưng không có kết quả.

Mùa xuân năm 1996, nhờ một người bạn giới thiệu, Quan Quý Mẫn bắt đầu luyện Pháp Luân Công, sau khoảng một năm thì bệnh tật không còn.

Sau khi khỏi bện Quan Quý Mẫn quyết định đến Hoa Kỳ sinh sống, đến nay dù đã 72 tuổi Nhưng Quan Quý Mẫn trông trẻ như mới có 40 tuổi, và giọng nam cao của ông vẫn mượt mà như xưa.

quan-quy-man

Ở tuổi 72, giọng Nam cao Quan Qúy Mẫn vẫn đi lưu diễn khắp nơi cùng đoàn nghệ thuật Shen Yun (Thần Vận). (Ảnh: NTDTV)

Ở tuổi 72 ông vẫn đi trình diễn khắp nơi cùng đoàn nhạc Shen Yun (Thần Vận), ông chia sẻ với Epoch Times rằng: “Ở tuổi tôi hầu như không ai có thể hát được nữa. Nhưng từ khi tôi được giám đốc nghệ thuật Shen Yun chỉ dạy cách hát chính thống nhất của Bel canto, tôi hiện vẫn có thể hát và giọng của tôi vẫn còn rất mượt mà”,

Lý Kỳ Hoa, cựu Viện trưởng Y viện Giải phóng quân

Lý Kỳ Hoa và phu nhân.

Lý Kỳ Hoa và phu nhân.

Trước khi nghỉ hưu, ông Lý Kỳ Hoa từng là Hiệu trưởng Đại học Quân y số 2 của Giải phóng quân Trung Quốc, Viện trưởng Y viện Giải phóng quân. Người bạn già của ông cũng mang bệnh tật nhiều năm, dù ông là chuyên gia y khoa và có quyền chức, đã tìm hết phương pháp trị liệu cho bạn đời nhưng không có kết quả. Nhưng sau đó người bạn của ông nhờ tu luyện Pháp Luân Công đã hoàn toàn không còn bệnh tật.

Ông Lý Kỳ Hoa kinh ngạc về hiệu quả thần kỳ của Pháp Luân Công, năm 1993 ông bắt đầu luyện công, sau đó bệnh tình của ông cũng không còn, sức khỏe ngày càng tốt lên. Sau khi tự mình trải nghiệm, ông nói: Pháp Luân Công là khoa học chân chính, mọi người có thời gian hãy tĩnh tâm đọc “Chuyển Pháp Luân”, luyện Pháp Luân Công.

Uông Chí Viễn

uong-chi-vien
Người mắc bệnh hiểm nghèo ALS, nhưng sau ba tháng luyện công thì cơ thể bình phục, hoàn toàn không còn bệnh tật (Ảnh: Minhhue.net).

Ông Uông Chí Viễn từng làm việc tại Đại học Y khoa Harvard, từng mắc bệnh Xơ cứng teo cơ (Amyotrophic Lateral Sclerosis – ALS), một trong 5 bệnh hiểm nghèo của thế giới không có thuốc chữa. Sau ngày đầu luyện Pháp Luân Công ông thấy toàn thân nhẹ nhõm kèm theo nhiều hiện tượng thần kỳ: có luồng khí nóng chảy cuồn cuộn trong người, liên tục ra nước mắt, khi đi đường phải tìm nhà vệ sinh tiểu tiện nhiều lần… Sau ba tháng luyện công, cơ thể ông trở lại như khi chưa có bệnh tật gì.

Phóng viên của The Boston Globe khi biết chuyện đã đến phỏng vấn ông, anh ta như không dám tin vào mắt mình khi thấy ông Uông Chí Viễn đang chạy bộ.

Trị bệnh khỏe người, từ bỏ những thói quen không tốt

Dưới đây là 5 bản báo cáo điều tra ở Bắc Kinh, Vũ Hán, Đài Loan, Nga, Bắc Mỹ được trang Minh Huệ chỉnh lý. Các bản điều tra này được thực hiện trước năm 1999

Pháp Luân Công là môn khí công do ông Lý Hồng Chí truyền ra, lấy Chân – Thiện – Nhẫn làm nguyên tắc chỉ đạo, tính mệnh song tu. Lấy Chân – Thiện – Nhẫn làm phương châm sống thường ngày để nâng cao đạo đức bản thân, đồng thời nhờ bài công pháp để giúp cơ thể khỏe mạnh. Từ năm 1992 truyền ra đến nay, hiệu quả của Pháp Luân Công đối với người tu luyện rất rõ ràng: giúp bỏ rượu, thuốc, cờ bạc…

Báo cáo điều tra từ Bắc Kinh:

phap-luan-cong
Học viên Pháp Luân Công ở Bắc Kinh luyện công vào buổi sáng (Ảnh: báo Minhhue.net).

Điều tra thực hiện đối với hơn 200 điểm luyện công thuộc 5 quận nội thành khu vực Bắc Kinh (Tây Thành, Sùng Văn, Đông Thành, Tuyên Võ, Triều Dương), qua thu thập so sánh tư liệu xác minh tình trạng sức khỏe của 14.199 người luyện công cho thấy, 12.731 người có chuyển biến tốt rõ ràng về sức khỏe thân tâm.

Tỷ lệ khỏi bệnh đạt 99.1%

Kết quả điều tra cho thấy, trước khi luyện công, số người bị một loại bệnh là 2.547 (20%), số người bị 2 loại bệnh là 3.004 (23,6%), số người bị 3 loại bệnh trở lên là 6.341 người (49,8%), tổng số người có bệnh là 11.892 người, chiếm 93,4% tổng số người tham gia điều tra.

Sau khi luyện công: 6.962 người khôi phục sức khỏe hoàn toàn (58,5%); 2.956 người có chuyển biến tốt (24,9%), tổng số người khỏi bệnh nhờ luyện công là 99,1%.

Tiết kiệm 41,7 triệu Nhân dân tệ chi phí chữa bệnh

Kết quả thống kê về tiết kiệm phí chữa bệnh cho thấy, tổng số chi phí tiết kiệm được hàng năm của những người tham gia điều tra là 41,7 triệu Nhân dân tệ, trung bình mỗi người tiết kiệm được 3.270 Nhân dân tệ mỗi năm (12,8 triệu Việt Nam đồng). Có 9.871 người sức khỏe tốt lên sau khi tham gia luyện công (80,3%); trong đó 3,5% số người có thể lực sung mãn trước khi luyện công tăng lên 55,3% sau khi luyện công. Sau khi tu luyện có 12.287 người thể trạng tinh thần được cải thiện tốt, chiếm 96,5%; trong đó có 7.202 người đạt được mức “lạc quan độ lượng”, chiếm 56,6%; 3447 người “thay đổi nhiều”, chiếm 27%; 1.638 người thay đổi nhất định, chiếm 12,8%.

88,4% số người cải thiện trạng thái tinh thần

Trong số học viên luyện Pháp Luân Công tham gia điều tra có 839 người không có bệnh tật, chiếm 6,6%; có 486 người thể chất tăng cường sau khi luyện công, chiếm 57,9%; có 742 người cải thiện trạng thái tinh thần, chiếm 88,4%.

Báo cáo điều tra 2.005 người ở Vũ Hán

phap-luan-cong-2
Học viên Pháp Luân Công ở Vũ Hán luyện công vào năm 1996 (Ảnh: báo Minhhue.net).

Tháng 12/1998, điều tra thực hiện đối với những người tu luyện Pháp Luân Công ở Vũ Hán, Hồ Bắc trong hơn 50 điểm luyện công với 2.005 người.

Phương pháp thực hiện:

Tiến hành phân loại bệnh tật trước khi luyện công, tình trạng cải thiện sau khi luyện công, so sánh chi phí y tế trước và sau khi luyện công…

Độ tuổi: 7 – 85 tuổi

Các học viên Pháp Luân Công tham gia điều tra ở những độ tuổi khác nhau (7 – 85 tuổi); thuộc những tầng lớp xã hội khác nhau: công nhân, nông dân, cán bộ, người làm khoa học…; theo các trình độ văn hóa khác nhau: trung học, trung học chuyên nghiệp, đại học, nghiên cứu sinh.

Tỷ lệ khỏi bệnh là 75,15%

Trong 2.005 người tham gia điều tra thì có 1.899 người có bệnh trước khi luyện công, chiếm 94,7%. Trong đó đa số có từ 2 loại bệnh trở lên với số hồ sơ bệnh án là 5.323. Theo đó 75,15% số người khỏi bệnh sau khi luyện công, 23,5% số người tình trạng sức khỏe cải thiện tốt.

Tiết kiệm chi phí y tế cho quốc gia

Về chi phí chữa bệnh trước khi tham gia luyện công, có 37 người tốn đến cả chục ngàn Nhân dân tệ hàng năm để chữa bệnh, nhưng sau khi luyện công thì bệnh hoàn toàn không còn, không phải tốn tiền mua thuốc. Theo thống kê, 95,51% số người không còn tốn tiền mua thuốc, tiết kiệm được rất nhiều chi phí không cần thiết cho quốc gia.

Bỏ những thói quen không tốt

Trong 2.005 học viên có 377 người hút thuốc trước khi luyện công, 536 người uống rượu, 420 người cờ bạc, tổng số 1.333 người (có người nhiễm 2 hoặc 3 tật xấu), nhưng sau khi tu luyện chỉ còn 11 người hút thuốc, 10 người uống bia rượu, 1 người cờ bạc.

Tinh Vệ biên dịch từ Secretchina

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc