Home » Thế giới » Donald Trump chế nhạo bà Hillary Clinton dùng ‘lá bài phụ nữ’ để câu phiếu
Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vẫn diễn ra với 2 ứng viên sáng giá nhất là ông Donald Trump và bà Hillary Clinton.

bau-cu-tong-thong-my

Ông Trump dè bỉu bà Clinton dùng ‘lá bài phụ nữ’ để câu phiếu

Ứng cử viên tổng thống đang dẫn đầu của Đảng Cộng hòa Donald Trump đang dè bỉu nỗ lực tranh cử tổng thống của ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton, nói rằng bà ta sẽ không có cơ hội ngoại trừ một thực tế rằng bà ta đang chơi “lá bài phụ nữ” với hy vọng trở thành nữ tổng thống Mỹ đầu tiên.

Tỉ phú bất động sản này nói với NBC News: “Tôi chưa từng thấy ai chơi lá bài đó giống như bà ta. Tôi chỉ nêu lên cái chuyện rành rành đấy nhé, là nếu không có lá bài phụ nữ, Hillary còn không có cửa tranh cử chức hội đồng thành phố nữa là.”

Đây là lời công kích liên quan đến giới tính mới nhất của ông Trump nhắm vào người mà có phần chắc sẽ là ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ, phu nhân của cựu Tổng thống Bill Clinton và từng là thượng nghị sĩ và bộ trưởng ngoại giao của Mỹ. Sau khi thắng hết cả năm cuộc bầu cử sơ bộ cấp bang của Đảng Cộng hòa và dẫn đầu cuộc đua giành đề cử của đảng này hồi đầu tuần này, ông Trump nói rằng nếu bà Clinton là đàn ông thì bà ta chỉ nhận được 5 phần trăm số phiếu bầu trong một cuộc bầu cử.

“Nếu chiến đấu vì vấn đề chăm sóc sức khỏe của phụ nữ, và nghỉ phép gia đình có lương, và trả lương bình đẳng là chơi ‘lá bài phụ nữ’ thì hãy chia bài cho tôi,” bà Clinton vặn lại, trong tiếng reo hò từ những người ủng hộ tại một buổi vận động ở thành phố Philadelphia, trong khi bà mừng chiến thắng bốn cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ giúp bà tiến gần hơn đến đề cử tổng thống của đảng này.

Phát biểu của ông Trump về bà Clinton và “lá bài phụ nữ” đã khơi lên phản ứng dữ dội với nữ giới ở Mỹ.​

Ông Trump, người từng dẫn chương trình truyền hình thực tế, trước đó đã bị nhiều người đả kích khi chiến dịch tranh cử của ông ta đăng lên Twitter một bức hình bà Heidi Cruz, vợ của đối thủ ông ta Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz, ngay cạnh một bức hình người vợ Melania của ông ta, người từng là người mẫu.

Ông Trump đã nhiều lần nói rằng nếu ông ta được bầu làm tổng thống, những chính sách của ông ta sẽ có lợi cho phụ nữ, và nói với cử tri rằng ông thường thuê những người phụ nữ cho những vai trò chủ chốt trong công ty phát triển bất động sản của mình.

Những cuộc khảo sát chính trị ở Mỹ đã liên tục chỉ ra rằng nữ giới, thường là 70 phần trăm hoặc hơn, có quan điểm tiêu cực về ông Trump.

Những cuộc khảo sát cho thấy bà Clinton dẫn trước với cách biệt 9 điểm phần trăm trong cuộc đối đầu giả định với ông Trump trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 để chọn người kế nhiệm Tổng thống Barack Obama, người sẽ rời nhiệm sở vào tháng 1.

Cuộc tranh đua quan trọng tiếp theo cho cả hai ứng cử viên là vào thứ Ba tuần sau, với cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa và Dân chủ diễn ra ở bang Indiana, một bang miền trung tây bảo thủ với vùng nông nghiệp rộng lớn và những trung tâm công nghiệp.

Theo voatiengviet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc