Home » Thế giới » Tình hình Syria: IS đánh chiếm quận chiến lược ở Deir Ezzor
Phiến quân Hồi giáo IS ngày 19/4 đã đánh chiếm quận al-Sina’ah ở Deir Ezzor và các tòa nhà do quân đội Syria kiểm soát gần khu Trung tâm Công nghiệp.

Syria: IS chiếm quận công nghiệp chiến lược ở Deir Ezzor.

Khủng bố Hồi giáo IS ngày 19/4 đã đánh chiếm khu vực quận al-Sina’ah và các tòa nhà do quân đội Syria kiểm soát gần khu Trung tâm Công nghiệp ở Deir Ezzor.

Theo al-Masdar News đăng tải, sau cuộc giao tranh khốc liệt tại khu vực quận al-Sina’ah với quân đội chính phủ, khủng bố IS đã loan tin chiến thắng vào cuối ngày 19/04. Tuy nhiên, thông tin này hiện vẫn chưa được kiểm chứng.

Khu vực quận Công nghiệp chủ chốt al-Sina’ah tại Deir Ezzor đã từng 2 lần bị IS chiếm đóng nhưng quân đội Syria sau đó đã nhanh chóng giành quyền kiểm soát thành công.

Syria: IS chiếm quận công nghiệp chiến lược ở Deir Ezzor [VIDEO] - Ảnh 1
 

Nếu thông tin trên là thật, đây sẽ là tình thế hết sức bất lợi cho quân đội chính phủ tại chiến trường Deir Ezzor. Từ vị trí quận al-Sina’ah, khủng bố IS có thể dễ dàng mở một cuộc tấn công vào sân bay quân sự Deir Ezzor ở phía bắc, sân bay này hiện đang dưới sự kiểm soát của quân đội Syria.

Nếu sân bay quân sự Deir Ezzor thất thủ, các lực lượng vũ trang Syria sẽ bị bị cắt đứt nguồn tiếp viện để duy trì cuộc sống của cộng đồng dân cư khoảng 100.000 người đang sinh sống tại các vùng ngoại ô do quân đội chính phủ kiểm soát.

Syria: IS chiếm quận công nghiệp chiến lược ở Deir Ezzor [VIDEO] - Ảnh 2

Quân đội Syria kiểm soát các vùng ngoại ô Deir Ezzor hiện đang bị IS siết chặt vòng vây.

Hiện nay, các lực lượng chủ lực của quân đội Syria đang tập trung về tỉnh Aleppo cũng như tăng cường lập tuyến phòng thủ ở phía tây bắc trước mối đe dọa từ các nhóm nổi dậy và khủng bố Al-Nusra.

Chiến dịch tấn công nhằm giải phóng tuyến đường cao tốc Palmyra-Deir Ezzor cũng đã bị hoãn lại. Khủng bố IS hiểu rõ điều này và muốn nắm hoàn toàn quyền kiểm soát Deir Ezzor càng sớm càng tốt.

 Cuộc chiến khốc liệt giữa Quân đội Syria và IS tại khu công nghiệp Deir Ezzor

 Trong khi đó, quân đội Syria tại Deir Ezzor dưới quyền chỉ huy của Thiếu tướng Issam Zahreddine đã thành công trong việc đẩy lùi IS trong nhiều cuộc tấn công suốt 2 năm qua. Zahreddine là tướng chỉ huy có nhiều kinh nghiệm trong môi trường tác chiến phòng ngự.

Cách đây không lâu, IS đã chiếm làng Ayyash ở phía bắc trong khi quân đội Syria phản công bằng cách tái chiếm khu vực mỏ dầu Thayyem ở phía nam Deir Ezzor.

Hiện tại, các cuộc giao tranh đang chủ yếu diễn ra tại các quận dân cư trong thành phố Deir Ezzor. Ngày càng nhiều các tay súng IS được tăng cường đến đây nhằm bao vây sân bay quân sự do quân đội chính phủ kiểm soát.

Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc