Home » Thế giới » Bất bình đẳng thu nhập là động cơ tiết lộ hồ sơ Panama
Người tiết lộ Hồ sơ Panama: “Bất bình đẳng thu nhập” là động cơ của vụ tiết lộ.
Hồi đầu tháng tư, các cơ quan truyền thông đã tường thuật về vụ rò rỉ thông tin lớn nhất trong lịch sử về những công ty vỏ bọc hải ngoại.

Hồi đầu tháng tư, các cơ quan truyền thông đã tường thuật về vụ rò rỉ thông tin lớn nhất trong lịch sử về những công ty vỏ bọc hải ngoại.

Nhân vật bí ẩn sau vụ rò rỉ Hồ sơ Panama nói “bất bình đẳng thu nhập là một trong những vấn đề định đoạt thời đại của chúng ta” và cho rằng các chính phủ phải làm nhiều hơn nữa để giải quyết vấn đề này.

Vài ngày trước khi những thông tin được công khai, nhân vật này phổ biến một thông cáo 1.800 chữ cho nhật báo Suddeutsche Zeitung của Đức và Hội Nhà báo Điều tra Quốc tế để biện minh hoặc để cho biết động cơ của vụ rò rỉ.

Thông cáo có đoạn nói rằng “Các ngân hàng, các cơ quan chính phủ quản lý tài chánh và thuế vụ đã không chu toàn nhiệm vụ. Những quyết định đã được thực hiện để thả lỏng cho những người giàu có trong lúc tập trung vào việc kiềm chế những người thu nhập trung bình và thu nhập thấp.”

Hồi đầu tháng tư, các cơ quan truyền thông đã tường thuật về vụ rò rỉ thông tin lớn nhất trong lịch sử về những công ty vỏ bọc hải ngoại. Được gọi là Hồ sơ Panama, 11 triệu rưỡi văn kiện đó thuộc về công ty luật Mossack Fonseca ở Panama và cho thấy cách thức mà công ty này sử dụng để giúp những người giàu thiết lập những công ty vỏ bọc hải ngoại, là những công ty thường được dùng để che giấu tài sản, trốn thuế và tránh né những sự chế tài.

Thứ hai tới đây, vào lúc 6 chiều giờ quốc tế, Hội Nhà báo Điều tra Quốc tế sẽ phổ biến trên internet một kho dữ liệu có thể tìm kiếm được. Kho dữ liệu này có thể được truy cập tại địa chỉ https://offshoreleaks.icij.org.

Hội Nhà báo Điều tra Quốc tế cho biết những văn kiện này có chi tiết về sự liên hệ giữa 368.000 người với 300.000 công ty vỏ bọc.

Theo voatiengviet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc