Home » Thế giới » IS tấn công sân bay T-4 thất bại, Raqqa lâm nguy.
Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở thủ phủ tự xưng Raqqa, theo phát ngôn viên liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu, Đại tá Steve Warren tuyên bố.

Tình hình Syria: IS tấn công sân bay T-4 thất bại, Raqqa lâm nguy.

Đợt tấn công của Phiến quân Hồi giáo IS nhằm vào sân bay quân sự T-4 ở phía đông tỉnh Homs đã chấm dứt ngày 13/5 sau khi quân đội Syria tái chiếm một số khu vực ở sườn phía bắc của căn cứ này.

Theo Al Masdar News, IS đã mở đợt tấn công nhằm chiếm sân bay này hồi đầu tuần, sau khi phiến quân kiểm soát khu vực mỏ dầu Al-Sha’ar từ tay quân đội Syria.

Ban đầu, đợt tấn công của IS giành được nhiều thắng lợi hứa hẹn. Phiến quân chiếm một căn cứ xe tăng không có người cách sân bay T-4 chỉ 8 km. Tuy nhiên, thành công mà khủng bố giành được không duy trì được lâu.

Tình hình Syria: IS tấn công sân bay T-4 thất bại, Raqqa lâm nguy - Ảnh 1

Không những tổ chức tấn công thất bại, IS tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở thủ phủ tự xưng Raqqa. Ảnh minh họa.

Những đợt không kích của máy bay ném bom chiến lược Nga đã tiêu diệt hàng loạt tay súng khủng bố ở phía đông bắc tỉnh Homs. Với việc phiến quân IS không thể đạt được bước tiến mới, trung đoàn 525 thuộc sư đoàn tăng số 18 của quân đội Syria 72 giờ qua đã phản công tại các khu vực khủng bố chiếm đóng trước đó, đẩy lùi phiến quân khỏi các vùng lân cận gần sân bay.

Tuyến đường cao tốc Homs-Palmyra cũng đã được mở cửa trở lại sau khi bị đóng lại cách đây 2 ngày, do lo ngại an ninh đối với dân thường.

Trong một diễn biến khác, Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở thủ phủ tự xưng Raqqa, theo phát ngôn viên liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu, Đại tá Steve Warren tuyên bố.

“Chúng tôi đã nhận được thông tin IS tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Raqqa. Dù điều này mang ý nghĩa nào đi chăng nữa”, ông Warren nói.

Thời gian qua, nhóm khủng bố đã để mất nhiều địa bàn ở tỉnh al-Raqqah trong khi quân đội Syria đang ngày càng áp sát từ hướng tây. Lực lượng người Kurd do Mỹ hậu thuẫn đang gây sức ép ở hướng bắc.

“Lực lượng dân chủ Syria (SDF) cùng với liên minh Ả Rập Syria tổ chức tấn công từ hướng đông và hướng tây”, theo phát ngôn viên quân đội Mỹ cho biết. Kết quả này có được là nhờ các cuộc không kích của Nga và liên minh đã gây áp lực ngày càng gia tăng tại các khu vực do phiến quân IS kiểm soát ở thủ phủ tự xưng.

Đại tá Warren hồi tháng trước từng nói rằng khu vực phe nổi dậy kiểm soát ở Aleppo hoàn toàn nằm trong tay của nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra. Do vậy, lệnh ngừng bắn do Nga và Mỹ bảo trợ gần như không thể thực hiện được trong khu vực này.

Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc