Home » Thế giới » IS gửi thông điệp “máu” tới Thủ tướng Anh
IS hành quyết 5 người được cho là gián điệp của Anh như một thông điệp gửi đến ôngDavid Cameron, người đã tăng cường những cuộc tấn công nhắm vào quân nổi dậy Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria. 

IS tuyên bố hành quyết 5 người bị cho là gián điệp của Anh.

Hình ảnh từ video đăng tải ngày 3 tháng 1 năm 2016 cho thấy Nhà nước Hồi giáo hành quyết năm người đàn ông được nói là làm gián điệp cho Anh ở Syria.

Hình ảnh từ video đăng tải ngày 3 tháng 1 năm 2016 cho thấy Nhà nước Hồi giáo hành quyết năm người đàn ông được nói là làm gián điệp cho Anh ở Syria.

Một video công bố hôm Chủ nhật cho thấy Nhà nước Hồi giáo hành quyết năm người đàn ông mà họ nói là làm gián điệp cho Anh ở Syria.

Bộ phim 10 phút cho thấy những người đàn ông này thú nhận làm gián điệp, quay phim và chụp hình những vị trí của những kẻ chủ chiến để đổi lấy tiền ở Raqqa, thủ đô của lãnh địa Caliphate mà Nhà nước Hồi giáo tự tuyên xưng ở Syria. Những người đàn ông mặc áo liền quần màu cam, quỳ trước năm chiến binh đeo mặt nạ mặc quân phục rằn ri và cầm súng lục.

Một trong những tay súng nói rằng vụ hành quyết là “một thông điệp gửi tới David Cameron,” Thủ tướng Anh, người đã tăng cường những cuộc tấn công nhắm vào quân nổi dậy Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria.

“Thật lạ lùng khi bọn ta ngày hôm nay lại nghe một nhà lãnh đạo hèn mọn như ngươi thử thách sức mạnh của Nhà nước Hồi giáo,” tay súng nói. Người này tuyên bố Nhà nước Hồi giáo “một ngày kia sẽ xâm chiếm đất đai của các người, nơi mà chúng ta sẽ cai trị bằng luật sharia.”

Những người bị cho là gián điệp sau đó bị bắn vào đầu.

Bộ Ngoại giao Anh cho biết họ có biết về video này và đang nghiên cứu nó.

Theo VOA

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc