Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Trung Quốc: Cứu thương và cảnh sát không bằng chó trung thành
Một phụ nữ có tuổi ở Trung Quốc không may bị ngã và tắt thở, cứu thương và cảnh sát đều bỏ đi, 8 con chó cơ nhỡ được người phụ nữ này đem về nuôi đã tìm được đến bên chủ nhân của mình.

Mới đây cư dân mạng Trung Quốc đã rất phẫn nộ trước sự vô trách nhiệm của đội ngũ y tế và cảnh sát trước người gặp nạn, cùng lúc khen ngợi chó trung thành có lẽ còn “tốt hơn con người”.

Câu chuyện về chó trung thành túc trực bên thi thể chủ nhân khi người này gặp nạn, trong khi nạn nhân bị xe cứu thương bệnh viện và cảnh sát làm ngơ xảy ra hôm 15/5, theo truyền thông xã hội Trung Quốc.

Theo đó một phụ nữ có tuổi đã bị ngã khi đi xe đạp tới gần trường Công nghệ Giang Tây, tỉnh Giang Tây miền đông nam Trung Quốc. Vụ tai nạn xảy ra lúc 4 giờ sáng 15/5. Phải mất một thời gian khá lâu, xe cứu thương chở nhân viên y tế mới tới hiện trường tai nạn, sau khi kiểm tra xác nhận nạn nhân đã tắt thở. Tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ “cả xe cứu thương và cảnh sát đều cứ thế bỏ đi, mặc cho thi thể nạn nhân lạnh ngắt trên đường”, cư dân mạng viết.

chó trung thành

Nhân viên y tế có mặt tại hiện trường để sơ cứu và kiểm tra sức khỏe nạn nhân. (Ảnh lấy trên mạng xã hội Trung Quốc).

Thi thể người phụ nữ xấu số này vẫn nằm trên đường cho tới 10 h sáng. Tại hiện trường các nhân chứng cho biết có 8 chú chó tới nằm phủ phục xung quanh bà. Sau khi tìm hiểu mới biết đây là những chú chó cơ nhỡ được bà đem về nuôi. Không thấy bà chủ về nhà chúng đã đi tìm và đứng gác cho bà chủ “an nghỉ”.

Vụ việc dấy lên sự phẫn nộ trong cộng đồng mạng xã hội Trung Quốc về thói vô cảm và tắc trách của đội cứu thương và cảnh sát Giang Tây, những lực lượng nhẽ ra phải có trách nhiệm thông báo cho gia đình nạn nhân và tiến hành bảo quản thi thể cho người xấu số.

chó trung thành

Cả xe cứu thương và xe cảnh sát đều rời khỏi hiện trường, bỏ mặc thi thể nạn nhân ở lại. (Ảnh lấy trên mạng xã hội Trung Quốc).

Nhiều người thậm chí còn viết rằng: “Y tá, bác sĩ và cảnh sát có khi không bằng một con chó, chúng còn có tình thương và nhân văn hơn nhiều những người này!”.

Biên dịch từ Secret China

Theo minhbao.net

http://minhbao.net/trung-quoc-cuu-thuong-va-canh-sat-khong-bang-cho-trung-thanh/

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc