Home » Thế giới » Báo Nhật tiết lộ Trung Quốc bắt giữ một ‘gián điệp’ Triều Tiên
Báo Yomiuri Shimbun (Nhật Bản) ngày 12/6 cho biết giới chức Trung Quốc hồi đầu tháng Sáu đã bắt giữ một đối tượng bị tình nghi làm điệp của Triều Tiên với những cáo buộc buôn lậu.

Báo Nhật nói Trung Quốc bắt giữ một gián điệp Triều Tiên

Một tờ báo của Nhật Bản hôm nay đưa tin chính quyền Trung Quốc hồi đầu tháng bắt giữ một gián điệp Triều Tiên với cáo buộc buôn lậu.
bao-nhat-noi-trung-quoc-bat-giu-mot-gian-diep-trieu-tien

Cây cầu nối giữa thành phố Đan Đông, Trung Quốc, và Triều Tiên. Ảnh: AFP

Hãng thông tấn Yonhap, Hàn Quốc, dẫn bản tin từ tờ Yomiuri Shimbun, Nhật Bản, cho biết nhà chức trách Trung Quốc đã bắt giữ một công dân Triều Tiên chưa xác định danh tính tại thành phố Đan Đông thuộc tỉnh Liêu Ninh.

Công dân Triều Tiên bị bắt vào nửa đêm, lúc đó người này mang theo 30 triệu nhân dân tệ (khoảng 4,5 triệu USD). Cơ quan chức năng còn phát hiện nhiều thỏi vàng tại nhà của ông ta.

Theo tin từ báo Nhật, đối tượng tình nghi là gián điệp đã sống vài năm tại Đan Đông và được gọi là “giám đốc điều hành” hay “đại diện nhà nước” trong giới thương gia Triều Tiên.

Vụ bắt giữ diễn ra chỉ vài ngày sau khi ông Ri Su-yong, Phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên, có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và trở về nước hôm 2/6.

Báo Yomiuri cho rằng vụ bắt giữ hiếm hoi này là dấu hiệu thể hiện Trung Quốc đang gia tăng áp lực lên Triều Tiên nhằm yêu cầu Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân. Mọi thông tin được báo cáo tới Đại sứ quán Triều Tiên và một quan chức từ Bình Nhưỡng đã đến Trung Quốc để giải quyết vụ việc.

Vũ Hoàng – Theo Vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc