Home » Thế giới » Nhà hàng Trung Quốc cho thuốc phiện vào thức ăn

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng có trụ sở ở Hồng Kông đưa tin một nhà hàng ở Trung Quốc vừa bị phát hiện bỏ thuốc phiện vào thức ăn nhằm làm cho khách hàng bị nghiện.

Chủ nhà hàng thừa nhận đã cho vỏ quả anh túc vào tương ớt để thực khách bị nghiện đồ ăn. Ảnh: SCMP.

Chủ nhà hàng thừa nhận đã cho vỏ quả anh túc vào tương ớt để thực khách bị nghiện đồ ăn. Ảnh: SCMP.

Cơ quan quản lý thị trường và an toàn thực phẩm ở Thành Đô, Tứ Xuyên cuối tháng trước đã điều tra nhà hàng lẩu nổi tiếng tại đây sau khi nhận được tố cáo từ một khách hàng.

Nhà chức trách tìm thấy chất nghi lấy từ vỏ quả anh túc trong hũ đựng tương ớt tự chế. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy chất được tìm thấy là chiết xuất từ cây anh túc (cây thuốc phiện). Chủ nhà hàng đã cố ý cho chất này vào tương ớt để khách hàng ăn kèm với đồ nguội, lẩu và mì.

Vỏ quả anh túc là thành phần phổ biến trong nước lẩu ở các nhà hàng Trung Quốc từ năm 1990. Chính quyền Trung Quốc đã nghiêm cấm hành vi này, nhưng nhiều nhà hàng vẫn bí mật sử dụng.

Sau khi bị bắt, chủ nhà hàng khai rằng ông ta đã mua một ít vỏ quả anh túc với giá 10 nhân dân tệ (gần 2 USD) rồi trộn nó với 4 kg ớt để làm thành món tương ớt khiến người ăn “không thể không tới” quán thường xuyên.

Văn Việt

Theo vnexpress.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc