Home » Thế giới » Trung Quốc: Cảnh sát đánh dân, người dân lật đổ xe cảnh sát

Cảnh sát Trung Quốc bao che côn đô đánh dân, khiến người dân phẫn nộ lật đổ xe cảnh sát.

Ngày 4/8, tại chợ bán lẻ nông sản Song Phúc khu Giang Tân, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc xảy ra vụ việc hàng nghìn người dân kháng nghị, trong đó một chiếc ô tô của cảnh sát bị người dân lật ngược.

Cảnh sát vung côn đánh bị thương nhiều người, người dân phẫn nộ đã lật ngã một chiếc xe cảnh sát.

Cảnh sát vung côn đánh bị thương nhiều người, người dân phẫn nộ đã lật ngã một chiếc xe cảnh sát.

Một người dân kéo xe ba gác bị một nhóm côn đồ đánh đập, có người chứng kiến đã báo cảnh sát, nhưng khi đến nơi họ lại bênh vực bên đánh người. Hành động này của cảnh sát Trùng Khánh đã dấy lên sự bất mãn và kháng nghị mạnh mẽ trong dân chúng.

Đoạn video quay lại sau đó được đăng tải lên trên mạng cho thấy, có người bị cảnh sát vây đánh, có người bị cảnh sát vung gậy đập, có người bị cảnh sát đè đánh, có người bị đánh đến máu chảy khắp mặt. Tại hiện trường, một chiếc xe cảnh sát bảng số “渝. B5920 警” bị dân chúng bao vây, sau đó chiếc xe cảnh sát bị người dân phẫn nộ lật ngược.

Trước sự việc này, nhân viên của văn phòng khu ủy Giang Tây trả lời, trên mạng lan truyền vụ xe cảnh sát bị lật không phải là sự kiện đánh lén cảnh sát.

https://www.youtube.com/watch?v=C_Kb66jOBJU

Theo đài Á châu Tự Do, tối 4/8 khi trang mạng Hoa Long đưa tin vụ việc này không hề nhắc đến việc kháng nghị chống bạo lực của dân chúng.

Tuy nhiên, theo các cư dân mạng chia sẻ, vụ việc có liên quan đến chuyện một nhóm côn đồ cố gắng chiếm lĩnh khu chợ. Một người đàn ông họ Phàn hòng muốn độc quyền thị trường xe ba gác, đã dẫn theo một nhóm tay chân đánh đập một người tàn tật kéo xe trong chợ.

Một cư dân mạng có tài khoản “Vương tư toán” chia sẻ rằng: “Khi công ty hậu cần thuê bọn tay chân hù dọa các tiểu thương và người chủ xe ba gác bên ngoài, tại sao không thấy có cảnh sát đến? Trung tâm báo cảnh sát 110 nhận được ít nhất 100 cuộc gọi báo cảnh sát, nhưng vẫn không thấy cảnh sát xuất hiện, vậy mà khi quần chúng bắt đầu phản kháng, 110 lập tức xuất hiện”.

Có cư dân mạng chỉ ta lập trường mờ ám đối với sự kiện quần chúng hàng nghìn người dân kháng nghị chính quyền lần này: “Đoạn video rõ ràng hiện ra xe cảnh sát bị các tiểu thương lật ngã, chính quyền địa phương đến nay vẫn còn bịa đặt rằng ‘không phải là vụ việc công kích cảnh sát’. Chính quyền địa phương cớ sao lại phải giấu kín chuyện này, một mực khẳng định ‘đây không phải là quần chúng bao vây kháng nghị’, ý đồ thật khiến người ta phải nghi ngờ”.

Theo ntdtv, tinhhoa.net

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc