Home » Thế giới » Đốm sáng lạ nghi là của máy bay Nga Tu-154 vào thời khắc cuối cùng

Video do camera giám sát ghi lại cho thấy một đốm sáng lạ xuất hiện dọc bờ biển Sochi (Nga) trùng với khoảng thời gian máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga rơi ở Biển Đen hôm qua 25/12, làm dấy lên đồn đoán đó có thể là từ chiếc máy bay xấu số này, trang tin RenTV cho biết.

Máy bay Nga bị nghi thiếu nhiên liệu trước khi rơi

Một nguồn tin an ninh giấu tên cho hay chiếc phi cơ quân sự Tu-154 có thể đã không nạp đủ nhiên liệu và gặp nạn ở Biển Đen.

may-bay-nga-bi-nghi-thieu-nhien-lieu-truoc-khi-roi

Nga đang tăng cường lực lượng tìm kiếm các nạn nhân xấu số. Ảnh: Sputnik

Máy bay Tu-154 ban đầu định nạp nhiên liệu ở thành phố Mozdok ở Bắc Ossetia, nhưng do thời tiết xấu nên nó chuyển hướng tới sân bay ở Adler, một khu nghỉ dưỡng ở Biển Đen, hãng Tass dẫn tin từ một nguồn tin an ninh giấu tên cho biết.

“Vì thế, không ai biết máy bay trước đó có nạp nhiên liệu ở sân bay tại Sochi hay không”, người này nói.

Sau khi máy bay đến Adler, trong khi hai vệ sĩ và một nhân viên hải quan lên khoang, chỉ có một hoa tiêu xuống sân bay để kiểm tra việc nạp nhiên liệu.

Về phía nhà chức trách, Bộ trưởng giao thông Nga Maksim Sokolov cho biết nguyên nhân chiếc phi cơ Tu-154 gặp nạn do khủng bố không nằm trong các giả thuyết. 

“Chúng tôi cho rằng tai nạn hoặc do trục trặc kỹ thuật hoặc do lỗi của phi công”, RT dẫn lời ông Sokolov nói.

Ông Sokolov cũng nhấn mạnh là chỉ có cuộc điều tra, được thực hiện với Uỷ ban kỹ thuật đặc biệt của Bộ Quốc phòng, mới đem lại kết luận chính xác.

Nga đang tăng cường hoạt động tìm kiếm các nạn nhân, điều thêm số lượng tàu, thợ lặn và máy bay đến hiện trường. Hiện có 45 tàu, 5 trực thăng và các máy bay không người lái và khoảng 3.500 người đang tham gia cứu hộ. Khu vực tìm kiếm cũng được mở rộng. Các hộp đen của phi cơ vẫn chưa được tìm thấy.

Chiếc phi cơ Tu-154 hôm qua biến mất khỏi radar sau khi cất cánh từ sân bay Adler, thành phố Sochi đến Latakia, Syria. Máy bay khi đó có 92 người, trong đó có 64 thành viên đoàn văn công quân đội Alexandrov, tham gia biểu diễn đón năm mới tại căn cứ không quân Nga Hmeimim. Phi cơ được xác định rơi xuống Biển Đen, toàn bộ người trên khoang thiệt mạng. 

Nga hôm nay dành một ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân.

Khánh Lynh – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc