Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Video cho thấy Đại sứ Triều Tiên gặp các nghi phạm ám sát Kim Jong-Nam 3 tháng trước

Hôm 8/3, kênh truyền hình  TV3 của Malaysia công bố đoạn video lấy từ camera giám sát cho thấy, bí thư thứ hai đại sứ quán Triều Tiên Hyon Kwang đã gặp các nghi phạm mưu sát từ 3 tháng trước.

Những nghi phạm trong vụ án Kim Jong-nam (bấm vào hình để xem chi tiết). Đồ họa: Tiến Thành - Hồng Hạnh

Những nghi phạm trong vụ án Kim Jong-nam (bấm vào hình để xem chi tiết). Đồ họa: Tiến Thành – Hồng Hạnh

Trong video có một nghi phạm được cho là bí thư thứ hai đại sứ quán Triều Tiên Hyon Kwang-song, 44 tuổi. Ngày 28/11/2016, ông Hyon bước ra từ ôtô mang biển số ngoại giao dừng trước chung cư ở đường Old Klang, Kuala Lumpur. Đứng đợi ông có hai người đàn ông mặc áo sẫm màu, cũng được cho là nghi phạm trong vụ án. Ba người trò chuyện rồi cùng bước vào chung cư.

Theo đài TV3, nhà ngoại giao Triều Tiên đã nhiều lần ra vào chung cư này.

Video

https://www.youtube.com/watch?v=12ffp1RhTEk

Cảnh sát Malaysia đến nay đã xác định có 4 nghi phạm Triều Tiên là chủ mưu, đồng thời nghi ngờ một bí thư thứ hai có dính líu đến vụ giết người. Malaysia cũng bắt giữ hai nữ nghi phạm là công dân Indonesia và Việt Nam, cáo buộc tội giết người.

Nạn nhân mang hộ chiếu ngoại giao có tên Kim Chol. Kết quả khám nghiệm pháp y do Malaysia công bố cho thấy nạn nhân chết vì trúng độc thần kinh VX.

Danh tính nạn nhân vẫn chưa được xác định, do chưa có mẫu ADN của người thân. Tuy nhiên, giới chức Hàn Quốc và phó thủ tướng Malaysia cho rằng nạn nhân thực chất là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Trong khi đó, Bình Nhưỡng phủ nhận, tuyên bố người chết là Kim Chol, tử vong do trụy tim.

Hồng Hạnh

Theo vnexpress.net

Bài liên quan:

>> Hàn Quốc sẽ dùng bóng bay đưa hàng triệu truyền đơn vụ ông Kim Jong-nam sang Triều Tiên

>> Lý do khiến Kim Jong-Nam bị ám sát

>> Lịch sử ám sát Trung Quốc: Bằng mọi giá diệt trừ cho được 1 người

>> Giang Trạch Dân hạ lệnh đầu độc bác sĩ riêng của Mao Trạch Đông

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc