Home » Thế giới » Tổng thống Mỹ Trump hy vọng ông Kim Jong-un đủ lý trí ở tuổi 33

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Reuters ngày 27/4, khi được hỏi về lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông Trump nói: “Tôi hy vọng ông ấy lý trí”.

Tổng thống Mỹ cho rằng việc cầm quyền từ tuổi 27 của Kim Jong-un là rất khó khăn, hy vọng nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ biết cân nhắc tính toán.

Ông Trump lần đầu nói lên suy nghĩ về Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Internet

“Lúc đó ông ấy mới 27 tuổi. Ông ấy tiếp quản quyền lực sau khi bố mất. Nói gì thì nói, đây không phải là điều dễ dàng, đặc biệt ở tuổi đó”,  Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua nói với các phóng viên về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nhấn mạnh rằng ông Kim nắm quyền từ khi còn rất trẻ, theo Reuters.

Tuyên bố này được ông Trump đưa ra khi trả lời câu hỏi liệu ông có cho rằng Kim Jong-un suy nghĩ hợp lý hay không.

“Tôi sẽ không nói ông ấy giỏi hay không, chỉ nói rằng đó là một công việc rất khó khăn. Về vấn đề ông ấy suy nghĩ hợp lý hay không, tôi không có ý kiến. Tôi hy vọng rằng ông ấy biết suy tính hợp lý”, Trump nói.

Ông Kim Jong-un trở thành nhà lãnh đạo Triều Tiên từ cuối năm 2011, sau khi cha ông, Chủ tịch Kim Jong-il qua đời. Ông Kim được cho là sinh năm 1984, năm nay 33 tuổi.

Đề cập tới căng thẳng hiện nay ở bán đảo Triều Tiên, Tổng thống Trump cho rằng hoàn toàn có khả năng Mỹ và Triều Tiên xung đột lớn từ tình trạng đối đầu vì chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Khánh Lynh – Theo Vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc