Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Hàng chục ngàn người thoái ĐCS Trung Quốc mỗi ngày để được đến Mỹ

Sở Di trú Hoa Kỳ (USCIS) đã chính thức thực hiện lệnh cấm Đảng viên ĐCS Trung Quốc nộp đơn xin nhập cư hoặc quy chế thẻ xanh từ ngày 2/10/2020. Việc này khiến chủ đề thoái Đảng diễn ra sôi nổi ở Trung Quốc, nhiều người Trung Quốc vì các lý do khác nhau cần đến Mỹ và họ chỉ còn cách chọn từ bỏ ĐCS Trung Quốc.

Sở Di trú Hoa Kỳ. (Ảnh qua Getty Images)

Sở Di trú Hoa Kỳ. (Ảnh qua Getty Images)

Nhiều người từ lâu dù là đảng viên nhưng không tin đảng, thì nay họ có được lý do hợp lý nhằm thoái xuất khỏi tổ chức này.

Trước đó, tin tức về việc Hoa Kỳ cấm các đảng viên ĐCS Trung Quốc nhập cảnh và nhập cư đã thu hút sự chú ý của dư luận, và được nhiều phương tiện truyền thông đưa tin

Truyền thông Trung Quốc ở nước ngoài đưa tin, vào ngày 29/9 cho biết ông F – một cư dân mạng Trung Quốc đã đăng tin rằng: Ông đã gia nhập ĐCS Trung Quốc khi còn học đại học. Trong giai đoạn phỏng vấn thẻ xanh, người phỏng vấn đã vặn hỏi về thân phận đảng viên của ông

Câu hỏi đầu tiên của nhân viên xuất nhập cảnh là: Ông có phải là đảng viên ĐCS Trung Quốc hay không? Ông F nói, ông đã không đóng đảng phí trong một thời gian dài, cho nên cũng được tính là đã tự động thoái xuất rồi. Tuy nhiên, nhân viên xuất nhập cảnh nói rằng, sở di trú không chấp nhận việc thoái đảng một cách thụ động, ông cần phải cung cấp chứng nhận việc “chủ động” thoái đảng.

Ông F nói rằng, nhân viên di trú có ý muốn ông viết một lá thư cho chi bộ ĐCS Trung Quốc để thoái đảng, sau đó xuất trình giấy chứng nhận đó cho Sở Di trú Hoa Kỳ xem. 

Vợ của ông F cũng là một đảng viên, trong lúc phỏng vấn bà cũng được hỏi về vấn đề có “chủ động” thoái đảng hay chưa.

Người Hoa ở New York công khai tuyên bố thoái đảng và đã nhận được giấy chứng nhận thoái đảng. (Ảnh: Epoch Times)

Người Hoa ở New York công khai tuyên bố thoái đảng và đã nhận được giấy chứng nhận thoái đảng. (Ảnh: Epoch Times)

Trịnh Tồn Trụ – Một nhà dân chủ Mỹ và cũng là chuyên gia tư vấn nhập cư, đã đăng một tin tức thời sự nặng ký trên Twitter vào ngày 17/9. Theo đó, cha của một công dân người Mỹ là đảng viên ĐCS Trung Quốc đã bị trục xuất ngay khi vừa nhập cảnh, và thị thực 10 năm của ông ấy cũng bị hủy bỏ, hơn nữa đơn xin nhập cư của cha cô ấy cũng đã bị từ chối.

Trịnh Tồn Trụ khuyên cô ấy nên yêu cầu cha mình “nhanh chóng thoái đảng”, và nộp các giấy tờ liên quan cho Cục quản lý xuất nhập cảnh càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, anh cũng nói thẳng rằng sẽ rất khó để xin thị thực hoặc xin nhập cư một lần nữa.

Cách đây vài ngày, Trịnh Tồn Trụ nói với báo chí rằng: Chính sách nhập cư của Hoa Kỳ vẫn luôn từ chối đơn xin nhập cư của các đảng viên ĐCS Trung Quốc. Nhưng trong quá khứ, hơn 10 năm qua Hoa Kỳ vẫn luôn áp dụng chính sách khá khoan dung. 

Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2020, các vấn đề như đại dịch virus Vũ Hán, vấn đề Hồng Kông, Đài Loan và các sự kiện khác đã khiến chính quyền Tổng thống Trump nhận thấy rằng, bản chất của ĐCS Trung Quốc sẽ không cách nào thay đổi, vậy nên nước Mỹ đã thay đổi chính sách đối với Trung Quốc, chính thức thực hiện lệnh cấm đảng viên ĐCS Trung Quốc nộp đơn xin nhập cư hoặc quy chế thẻ xanh.

Ông cho biết, gần đây xuất hiện một hiện tượng là rất nhiều người nhập cư và sinh viên Trung Quốc du học Mỹ, đang xôn xao tìm cách xin thoái khỏi ĐCS Trung Quốc.  Họ đã thông qua các cơ quan hữu quan để làm thủ tục, hoặc thông qua phương thức báo chí để chứng minh rằng họ đã thoái Đảng. Họ biết rằng mang thân phận đảng viên ĐCS Trung Quốc là không phù hợp với chính sách nhập cư của Hoa Kỳ.

“Vậy nên, nhiều người muốn nhập cư, chúng tôi thường khuyên họ thoái khỏi ĐCS Trung Quốc.” Trịnh Tồn Trụ nói, “Trước đây, chúng tôi đã gặp vài khách hàng. Sau khi làm thủ tục thoái Đảng, họ đã nhập cảnh thành công vào Hoa Kỳ, lấy được thẻ xanh, cuối cùng nhập tịch, về cơ bản không bị ảnh hưởng gì.”

Trịnh Tồn Trụ nhắc nhở những người đã nhập quốc tịch Hoa Kỳ, nhưng vẫn giữ tư cách là đảng viên, họ vẫn có nguy cơ bị trục xuất bất cứ lúc nào. 

“Những người này có lẽ đã che giấu hoặc nói dối khi xin nhập quốc tịch Hoa Kỳ. Những người như vậy, nếu bị phát hiện thì nên lấy phương thức lừa dối nhập cư để xử lý, dù có lấy được thẻ xanh và nhập quốc tịch thì cũng bị hủy, vẫn là phải bị trục xuất ”, ông Trịnh cho biết.

Trung tâm dịch vụ thoái đảng Toàn cầu có trụ sở chính tại New York, có thể thực hiện các thủ tục mà các quan chức nhập cư Hoa Kỳ gọi là “chủ động” thoái đảng. Bà Dịch Dong – Chủ tịch Trung Tâm dịch vụ thoái đảng Toàn cầu cho biết: “Trung tâm Dịch vụ thoái đảng toàn cầu có thể cung cấp giấy chứng nhận thoái đảng bằng tiếng Trung và tiếng Anh cho người Hoa ở nước ngoài. Giấy chứng nhận thoái đảng là có giá trị suốt đời”.

Trong nhiều năm qua, Sở Di trú Hoa Kỳ đã xác nhận rằng giấy chứng nhận thoái đảng do Trung tâm Dịch vụ thoái đảng Toàn cầu cấp, là một tài liệu hỗ trợ mạnh mẽ và cũng sử dụng giấy chứng nhận thoái đảng này làm hồ sơ xin nhập cư, nhập tịch… cho công dân Trung Quốc.

Giấy chứng nhận thoái đảng. (Ảnh: NTDTV)

Giấy chứng nhận thoái đảng. (Ảnh: NTDTV)

Ngoài ra, cũng có rất nhiều người Trung Quốc đã thoái đảng thông qua trang web thoái đảng của thời báo Epoch Times. 

Tính đến ngày 30/9, số người công bố làm tam thoái (thoái đảng, thoái đoàn, thoái đội) trên trang web thoái đảng của Epoch Times đã vượt quá 364 triệu người. Mỗi ngày đều có hàng chục nghìn người thoái xuất khỏi các tổ chức tà ác của ĐCS Trung Quốc, để tìm kiếm một tương lai bình an, tốt đẹp cho bản thân và gia đình.

Trung tâm dịch vụ thoái đảng Toàn cầu có trụ sở chính tại New York, có thể thực hiện các thủ tục mà các quan chức nhập cư Hoa Kỳ gọi là “chủ động” thoái đảng. 

Bà Dịch Dung – Chủ tịch Trung Tâm dịch vụ thoái đảng Toàn cầu cho biết: “Trung tâm Dịch vụ thoái đảng toàn cầu có thể cung cấp giấy chứng nhận thoái đảng bằng tiếng Trung và tiếng Anh cho người Hoa ở nước ngoài. Giấy chứng nhận thoái đảng là có giá trị suốt đời”.

Trong nhiều năm qua, Sở Di trú Hoa Kỳ đã xác nhận rằng giấy chứng nhận thoái đảng do Trung tâm Dịch vụ thoái đảng Toàn cầu cấp, là một tài liệu hỗ trợ mạnh mẽ và cũng sử dụng giấy chứng nhận thoái đảng này làm hồ sơ xin nhập cư, nhập tịch… cho công dân Trung Quốc.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều người Trung Quốc đã thoái đảng thông qua trang web thoái đảng của thời báo Epoch Times. Sau đây là những địa chỉ mà người Trung Quốc có thể lấy được “giấy chứng nhận thoái đảng”

> Trang web của Trung tâm Dịch vụ thoái đảng toàn cầu: https://www.tuidang.org

> Trang web dịch vụ thoái đảng của Đại Kỷ Nguyên: https://tuidang.epochtimes.com

> Gửi email đến địa chỉ: [email protected]

> Thoái Đảng trực tiếp qua điện thoại hoặc fax.

  • Đường dây nóng ở Hoa Kỳ : 

             001-702-873-1734

             001-866-697-6570

             001-888-892-8757

  • Đường dây nóng ở Canada:

             001-416-361-9895

             001-514-342-1023

             001-604-276-2569

  • Đường dây nóng của Đài Loan:

             00886-906073004

             00886-937537422

             00886-901012397

             00886-901012857

  • Đường dây nóng Hồng Kông: 00852-65963278

> Đến trực tiếp Trụ sở của Trung tâm Dịch vụ thoái đảng ở New York.

      Điện thoại: 1-718-888-9552

      Địa chỉ: 40-48 Main Street, Suite 201 Flushing, NY 11354, USA

Tổng hợp từ tuidang.org, ntdvn.com, tinhhoa.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc