Home » Thế giới » WikiLeaks sẽ “công bố tài liệu mật về Nga và Trung Quốc”
Tổng biên tập Julian Assange và trợ lý của ông trong các cuộc trả lời phỏng vấn báo Nga hôm 27-10 đã cho biết họ”chuẩn bị tung ra những tài liệu mật về Nga, Trung Quốc và các nước khác”.

Khi thành lập WikiLeaks năm 2006, trong thông điệp gửi đến các đối tác, Julian Assange cho biết mục tiêu của họ là nhắm vào các thể chế “chuyên quyền” ở châu Á.

“Chúng tôi có các tài liệu về Nga, về chính phủ và các doanh nhân của các vị”, ông Assange nói với tờ nhật báo Izvestia nổi tiếng ở Matxcơva. “Chúng tôi sẽ sớm công bố chúng”.

Trong khi đó, theo Ruvr, trả lời tờ nhật báo kinh tế thương mại nổi tiếng khác Russian Kommersant, bà Kristinn Hrafnsson, trợ lý của tổng biên tập Julian Assange, cho biết: “Người Nga sẽ tìm thấy rất nhiều sự thực thú vị về đất nước của họ” và tiết lộ sẽ nhắm đến các thể chế chính trị mà bà gọi là “chuyên quyền” ở Trung Quốc, Nga và Trung Á.

Trước thông tin này, ông Stanislav Belkovsky, chủ tịch Viện Chiến lược quốc gia của điện Kremlin, cho rằng: “Nếu họ tiết lộ chi tiết về các tài khoản mật trong ngân hàng và những hoạt động kinh doanh tại nước ngoài của giới quan chức và thượng lưu Nga thì tác động sẽ rất kinh khủng. Đa số người dân Nga đều tin vào các nhà lãnh đạo của họ”.

Trước đó, WikiLeaks đã công bố các tài liệu về cuộc chiến Afghanistan và Iraq.

Theo tuoitre

Chuyên đề: ,

2 ý kiến dành cho “WikiLeaks sẽ “công bố tài liệu mật về Nga và Trung Quốc””

  1. hoang yen 28/10/2010

    Không biết có tiết lộ gì về VN không nhỉ

    Reply
    • hoangtranzz 28/10/2010

      chắc cũng sắp có rồi đó ^^,chờ thử xem

      Reply

Ý kiến bạn đọc