Home » Thế giới » Nhật Bản: Trung Quốc triển khai 2 tàu ngư chính gần đảo tranh chấp
Sáng hôm qua, hai tàu ngư chính của Trung Quốc lại lần lượt xuất hiện tại vùng biển gần nơi xảy ra va chạm giữa tàu đánh cá Trung Quốc và tàu tuần duyên Nhật Bản hồi đầu tháng 9, Nhật Bản cho hay.

Tàu tuần duyên Nhật Bản đi song song với một tàu ngư chính Trung Quốc gần quần đảo tranh chấp ở biển Hoa Đông

Tin cho biết máy bay tuần tra của Nhật Bản đã phát hiện một chiếc tàu ngư chính của Trung Quốc mang số 310 trong vùng biển gần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông. Khoảng 20 phút sau, có thêm một chiếc ngư chính thứ hai mang số 201 vào vùng chỉ cách đảo tranh chấp khoảng 14 hải lý.

Các tàu tuần duyên của Nhật đến tận nơi kêu gọi hai chiếc tàu Trung Quốc không nên xâm nhập lãnh hải Nhật Bản. Nhưng hai tàu Trung Quốc tiếp tục lượn vòng quanh vùng đảo tranh chấp. Qua bộ điện đàm, phía Trung Quốc nói là họ đang thi hành một nhiệm vụ “hợp pháp”.

Hãng thông tấn Nhật Bản Jiji bình luận đây là lần đầu tiên từ ngày 24/10, Trung Quốc đưa tàu tuần tra đến vùng biển có tranh chấp Senkaku /Điếu Ngư.

Động thái này xuất hiện sau khi hãng Xinhua của Trung Quốc hồi đầu tuần đưa tin một tàu ngư chính có trang bị trực thăng đã rời Quảng Châu ra biển Hoa Đông với một nhiệm vụ có thể kéo dài ít nhất 20 ngày.

Trà Giang

Theo tin247


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc